“เทือก”อัด“แม้ว-เต้น-ตู่” ป้ายสีกองทัพ

“เทือก” อัด “แม้ว-เต้น-ตู่” กล่าวหาทหารสั่งลูกน้องเลือก ปชป. ชี้เพราะโกรธสะสม จี้กกต.จัดการเสื้อแดงปาน้ำแข็งใส่ขบวน “มาร์ค”

วันนี้ (3มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุได้รับการร้องเรียนจากทหารหลายนายที่ประจำการในค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร ว่า ผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งให้กำลังพลออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าและให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ทั้งนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ได้พูดจาให้เกิดความแตกแยกและความร้าวฉานในบ้านเมืองมาตลอด มีการปลุกระดมให้คนเกลียดชังกัน และ 2 คนนี้ก็พยายามใส่ร้ายกองทัพและทหาร พูดจาให้เสียหายโดยพยายามโยงว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความสัมพันธ์กับกองทัพ และบอกว่าทหารจะต้องมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ตนยืนยันว่าไม่มีแน่นอน แต่ตนกับพี่น้องทหารได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อรักษาบ้านเมือง เพื่อแผ่นดิน และประชาชน ไม่ได้เอาตัวเองมาเป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้เข้าใจว่านายณัฐวุฒิ นายจตุพร และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เขายังโกรธเคืองทหารตั้งแต่ยุคที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ใช้ให้ทหารออกมาปราบม็อบแต่ทหารไม่ทำตาม จึงได้โกรธสะสมมาเรื่อย ยิ่งเห็นว่าพอรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์สามารถขอกำลังทหารมาช่วยรักษาความสงบของบ้านเมืองในปี 52-53 ได้ คนเสื้อแดงเหล่านี้ก็โกรธและพยายามหาโอกาสมาทำร้ายทหารและกองทัพให้เสียหาย จึงขอให้ประชาชนได้ใช้ดุลพินิจ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงขว้างปาน้ำแข็งในขบวนนายกรัฐมนตรี ระหว่างหาเสียงที่ จ.เชียงใหม่ ว่า
 
ตนขอฟ้องกับพี่น้องประชาชนว่าการที่พรรคเพื่อไทย ใช้ 2 วิธีการคู่ขนานกันไป คือ 1.หาเสียงแข่งกับเราในรูปแบบพรรคการเมือง 2. เอากลุ่มคนเสื้อแดงมาก่อกวนสร้างปัญหาคุกคาม ถือว่าไม่ใช่วิธีการประชาธิปไตยที่เขาใช้กัน “ขอให้ กกต.ช่วยกรุณาดูด้วยว่า กกต.รู้สึกอย่างไรกับภาพที่เกิดขึ้น และกกต.คิดอย่างไร ขอให้ช่วยอธิบายด้วยแล้วกัน พรรคประชาธิปัตย์ขอจี้ผ่านสื่อ ผ่านประชาชนให้ได้ยินกันทั้งประเทศ ทนได้ก็ให้รู้ไป” นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์