เทือกอวยพรสุวัจน์ชิงนายกฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เลขาธิ การพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงการรวมพรรคเพื่อแผ่นดินกับพรรครวมชาติพัฒนา และชูนายสุวัจน์ เป็นนายกฯ ว่า ตอบยาก เป็นเรื่องคนที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเป็นนายกฯ ไม่ว่าจะเป็นใคร ตนยินดีด้วยทั้งนั้นเพราะทำให้ประชาชนมีคนให้เลือกมากขึ้น ตนขอยินดีไว้ล่วงหน้า แต่ถ้าจะถามว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรให้ใกล้เลือกตั้งก่อนค่อยมาวิเคราะห์

ผู้สื่อข่าวถามว่าการรวม 2 พรรค จะทำให้เกิดความหมางใจกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีหมางใจ ในพรรคประชาธิปัตย์ก็มีคนฝันจะเป็นนายกฯหลายคน เป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่านายสุเทพ ฝันหรือไม่ นายสุเทพ หัวเราะและกล่าวว่า "ผมไม่ฝัน เป็นคนนอนไม่ฝันเลย" เมื่อถามที่ระบุว่าคนในพรรคอยากเป็นนายกฯ มีใครบ้าง กี่คน นายสุเทพ หัวเราะเสียงดังแต่ไม่ตอบ

เมื่อถามถึงเอแบคโพลประเมินผลงานรัฐมน ตรีมี 5 รัฐมนตรีโลกลืม นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐมนตรีเหล่านั้นต้องทำงานให้มากขึ้น ประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น

เมื่อถามว่ามี 1 ใน 5 ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ จะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ความจริงเขาเป็นคนที่ทำงาน แต่ต้องประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น รัฐมนตรีในรัฐบาลหลายคนทำงานดีแต่ไม่มีวิธีประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสิ่งที่ได้ทำงานให้ประชาชนได้ทราบ เมื่อถามว่าจะมีผลต่อการพิจารณารัฐมนตรีครั้งต่อไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ เมื่อถามว่าจะปรับครม.รวมกับพรรคชาติไทยพัฒนาและภูมิใจไทยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า "ไม่ครับ วัยรุ่นจะใจร้อนกันทั้งนั้น"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์