เทือกลั่นยุติเจรจาทักษิณ คำไม่จริงคนพูดเสื่อมเอง

วันนี้ (23 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางแก้ปัญหาป้องกันเหตุสภาล่มว่า ในวันอาทิทย์นี้ (26 ม.ค.) จะเชิญ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมรับประทานอาหารเย็น

เพื่อพูดคุยนอกรอบ มั่นใจว่าจะทำความเข้าใจได้ เพราะวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือการควบคุมกันเอง แต่ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นออกกฎคาดโทษ เพราะ ส.ส.ทุกคนต่างเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบ ทั้งนี้เหตุที่สภาล่มวานนี้ (22 ม.ค.) อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส.ส.จึงคิดว่าขาดตนเพียงคนเดียวไม่เป็นไร แต่เมื่อคิดตรงกัน จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ แต่จากนี้เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนจะเข้าใจเพราะเสียงของรัฐบาลมีน้อย 
 

นายสุเทพ กล่าวถึงการพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศ โดยพาดพิงถึงสถาบันศาล ทหาร และองคมนตรีมีส่วนช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลว่า

เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการพูดผิดในหลายเรื่อง และผลของคำพูดก็จะทำให้อดีตนายกรัฐมนตรีเสื่อมลงเอง ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากคนในรัฐบาล ยืนยันว่าที่ผ่านมาตนเองได้พยายามติดต่อผ่านช่องทางของคนใกล้ชิดตลอดเวลา เพียงแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ซึ่งหากยังเป็นเช่นนี้ ก็คงต้องยุติการเจรจากับอดีตนายกฯ ทั้งนี้ ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำให้สัมภาษณ์ เพียงแต่ที่ผ่านมาต้องการติดต่อให้ปรับเปลี่ยนท่าที เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข
 


ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สภาล่มวานนี้ ((22  ม.ค.) ถือเป็นเรื่องดี


เพราะ ส.ส.ทุกคนจะได้รู้ว่าต้องมีความรับผิดชอบกันมากขึ้น ที่สำคัญ วิปรัฐบาลต้องปรับแนวทาง เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ทั้งเรื่องกรอบความตกลงอาเซียน และพิจารณางบประมาณกลางปี เพราะฉะนั้นองค์ประชุมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากฝ่ายค้านชุดนี้มีเป้าหมายขัดขวางการทำงานของรัฐบาล เชื่อว่าจากนี้ไปจะมีการนับองค์ประชุมทุกสัปดาห์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์