เทือกลั่น-ดันมาร์ค ชิงนายกฯ ส่งโหวตแข่งหมัก

ประธานรัฐสภา"ยงยุทธ ติยะไพรัช"

พร้อมด้วยรองประธานทำพิธีสักการะพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 7 พร้อมเข้าพบประธานสนช.เพื่อรับไม้ต่อ สั่งนัดประชุมสภาเวลาเก้าโมงครึ่งจันทร์ที่ 28 ม.ค. โหวตเลือกนายกฯ "เทือก"หวังเขย่าเอกภาพพรรคร่วมรัฐบาล ให้ซิกส่ง"มาร์ค"ชิงนายกฯแข่งกับ"หมัก"แน่ พปช.อีสานปลื้มผนึกกันได้แน่น เตรียมผลักดันยุทธศาสตร์ภาคสร้างพรรค เชื่อได้เก้าอี้รมต.แก้ปัญหาประชาชนตามสัดส่วน

ด้าน"สมชัย จึงประเสริฐ"เตรียมลาออกจากกกต.ระบุหมดภารกิจแล้ว ทิ้งคำคมส่งท้ายชี้การทำปฏิวัติไม่ดี เผยอนุกรรมการสอบสวนสวนคดียงยุทธไม่อนุมัติเด็กเติ้งถอนคำร้องค้านผลเลือกตั้ง รอเพียงสอบปากยงยุทธก็จะสรุปสำนวนเสนอกกต.ได้ รวมใจไทยฯปริ"ประดิษฐ์"อัดกลุ่มไล่พ้นเลขาฯพรรคแค่ธุลีดิน "เหวียง"ปัดวุ่นอยู่เบื้องหลัง เตรียมงัดข้อบังคับพรรคสยบ ขณะที่กลุ่มอดีตผู้สมัครยื่นขับ"ประดิษฐ์" จันทร์นี้ ด้านมัชฌิมาฯก็วุ่น"ประชัย"นัดประชุมล่ม เจอคู่ปรับบุกป่วนถึงตึกทีพีไอ อ้างถ้าประชุมเจออึที่พกมาด้วยละเลงแน่ สมัครส.ว.สุดกร่อยทั่วประเทศสมัครแค่ 505 คน กทม.มากสุด-พังงาแค่คนเดียว กกต.ชี้สาเหตุมาจากรธน.ใหม่

"เทือก"ดัน"มาร์ค"ชิงนายกฯกับ"หมัก"

เวลา 09.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาเพื่อเลือกนายกฯในวันที่ 28 ม.ค.ว่า พรรคจะส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคลงชิงตำแหน่งนายกฯหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของส.ส. พรรคในวันที่ 27 ม.ค. เวลา 15.00 น. แต่ส่วนตัวยืนยันว่านายอภิสิทธิ์ เหมาะสมจะเป็นนายกฯของประเทศในภาวการณ์อย่างนี้มากกว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน แต่ตนคงไม่ไปชี้นำที่ประชุมพรรค แต่ถ้ามีการลงมติ ตนจะลงมติไปในแนวทางนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าจะมีการตีรวนเกิดขึ้นหรือไม่

เพราะตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยยังไม่ลงตัว นายสุเทพกล่าวว่า การลงคะแนนเสียงเลือกนายกฯ เป็นการลงคะแนนเปิดเผยคงไม่มีใครกล้าหาญชาญชัยถึงขนาดนั้น ส่วนปัญหาของพรรคชาติไทย ตนไม่ก้าวล่วง และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย ตนรู้จักดีเคยป็นรัฐมนตรีครั้งแรกร่วมกันในสมัยพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งนายประภัตร เป็นผู้ที่มีความสามารถและสันทัดการเกษตร ถ้าถามความเห็นตนคิดว่าเหมาะสม แต่การจัดสรรตำแหน่งเป็นเรื่องภายในพรรค

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับตำแหน่งรัฐมนตรีที่ยังไม่ลงตัว นายสุเทพกล่าวว่า
 
เชื่อว่าการจัดคณะรัฐมนตรีของพรรคพลังประชาชนคงมีปัญหา เพราะคนที่สั่งการและตัดสินใจสุดท้ายจริงๆ ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย และไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชาชน ดังนั้น กว่าจะตัดสินใจได้ต้องถามผู้มีอำนาจจริงๆ ของพรรคซึ่งอยู่ต่างประเทศ จึงทำให้มีปัญหา เมื่อถามว่าล่าสุดพรรคพลังประชาชนระบุ 9 กระทรวงหลักที่จะขอดูแลเอง ส่วนใหญ่เป็นด้านเศรษฐกิจ และมีชื่อน.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน เป็นรมว.คลัง จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ตนเห็นว่าความเชื่อมั่นของรัฐบาลมีองค์ประกอบหลายอย่างนับตั้งแต่ตัวนายกฯ จนถึงรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์