เทือกลอยแพ ส.ส.ปชป.มั่วข่าวลอบสังหารรำลึก19กย.

"สุเทพ" ซัด ส.ส.ปชป.ปูดข่าว 18-19 ก.ย.เสื้อแดงรำลึก 4 ปีรัฐประหาร ส่อรุนแรงมีลอบฆ่าผู้นำ-ปูดวินาศกรรม ฟันธงชัดสำนักข่าวกรองฯไม่มีข่าวนี้ ติงระวังคำพูด สร้างความตื่นตระหนก รปภ.เข้มมาร์คตามปกติ...


เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 15ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

กล่าวถึงกรณีที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าได้ข่าวจากหน่วยข่าวกรองชี้ว่าในการชุมนุม ของคนเสื้อแดงระหว่างวันที่ 18-19 ก.ย. จะมีการระดมคนมาจำนวนมาก และนำไปสู่ความรุนแรง รวมทั้งมีการปูดข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ และก่อวินาศกรรมว่า นั่นเป็นเรื่องของ ส.ส. เมื่อถามว่า ทำไม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ถึงไม่ระมัดระวังการออกมาแถลงข่าวที่สร้างความแตกตื่น เช่นนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า นั่นนะซิ การที่จะพูดจาออกสู่สาธารณะก็ต้องระมัดระวังหน่อย บางทีท่านก็ไม่ค่อยได้คำนึงถึงเรื่องนี้ ก็เลยทำให้คนตื่นตระหนกตกใจไป

เมื่อถามว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ต้องการจะปรามใครหรือไม่ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเขามีความตั้งใจอะไร


เมื่อถามว่า ทางทีมงาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าเป็นข่าวจากสำนักข่าวกรองฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐบาล ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ล่ะครับ สำนักข่าวกรองฯไม่มีข่าวอย่างนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามที่กลุ่มคนแดงจะจัดกิจกรรมรำลึก 4 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย. จะต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนายกฯ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราดูแลนายกฯอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ไม่ได้มีการเพิ่มเติมอะไร.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์