เทือกรับผลงานรัฐ 6เดือน สมานฉันท์เหลว

รองนายกรัฐมนตรี สุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับผลงานรัฐบาล 6 เดือน สมานฉันท์ไม่เกิด  โทษฝ่ายตรงข้าม กระเหี้ยนกระหือรือสุมไฟขัดแย้ง รัฐบาลต้องอดทนอดกลั้น ...


เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (6 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาลในวันนี้ ว่า
 
จะได้ฟังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้างอย่างไร ส่วนเรื่องที่ว่ารัฐบาลจะผ่านปีนี้ไปได้หรือไม่
ตนยืนยันว่า รัฐบาลอยู่ในสภาพที่มีความแข็งแรงเพียงพอที่จะทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชนได้ไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา คิดว่ามีอะไรที่ต้องปรับแก้บ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
เราพยายามให้ประชาชนทั้งประเทศเข้าใจว่าบ้านเมืองที่จะเข้มแข็งพอในการที่จะแก้ไขปัญหาทั้งเศรษฐกิจสังคมนั้น จะต้องมีความสามัคคีกัน ดังนั้นจะเห็นว่าในช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามผ่อนหนักผ่อนเบา อดทน อดกลั้น มาโดยตลอด ซึ่งประชาชนจะเห็นชัด และตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจ อยากจะเรียกร้องว่าบ้านเมืองเป็นของพวกเราทุกคน ดังนั้นทุกคนมีหน้าที่ต้องช่วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ที่เป็นภาระของประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศที่แท้จริง ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องการสมานฉันท์ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลขณะนี้ถือว่า
 
นโยบายนี้มีความสำเร็จหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่ค่อยประสบความสำเร็จครับ เพราะว่ารัฐบาลพยายามอยู่ข้างเดียว อดทนอดกลั้น แต่ฝ่ายอื่น กระเหี้ยนกระหือรือกันเหลือเกิน ไม่บันยะบันยังกันเลยเหนื่อยหน่อย แต่ว่าไม่ท้อถอย ก็จะทำต่อไป” นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์