เทือกย้ำไม่ประกาศพรบ.มั่นคงคุมม็อบแดง 10 ธ.ค.

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กล่าวว่าถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ว่า ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯ อย่างแน่นอน เพราะช่วงเวลานี้ประชาชนตั้งใจต้องการออกมาแสดงความจงรักภักดี ต้องการเฉลิมฉลองกันด้วยความสุข และทำความดีความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้พระองค์ท่านมีความสุข  ดังนั้นรัฐบาลจะไม่ไปทำลายบรรยากาศเด็ดขาด

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลใช้เงื่อนไขการขยายเวลาจัดงานเฉลิมนพระชนมพรรษา เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีเวลาร่วมงานนานขึ้น

มาเป็นข้อต่อรองให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุม นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่บรรยากาศที่ประชาชนใส่เสื้อสีชมพูมาร่วมงานนั้นมีจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนมีศูนย์รวมจิตใจอยู่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเหมือนกัน แต่รัฐบาลกำหนดจัดงานบนถนนราชดำเนินไว้แค่วันที่ 7 ธ.ค. จึงมีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาชมงานและเรียกร้องให้ขยายเวลาออกไป ตนในฐานะประธานคณะอำนวยการจัดงานพิจารณาแล้วเห็นว่าควรต่อเวลาถึงแค่วันที่ 9 ธ.ค. เท่านั้น รัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยงไม่ขยายไปถึงวันที่ 10 ธ.ค. เพราะเดี๋ยวจะกล่าวหาว่ารัฐบาลไปหาเรื่อง

เมื่อถามว่าทางกลุ่มเสื้อแดงอ้างว่าในวันที่ 10 ธ.ค. ถือเป็นวันรัฐธรรมนูญที่สามารถจัดกิกรรมต่างๆได้ นายสุเทพ กล่าวว่า ทางกลุ่มเสื้อแดงพยายามที่จะต่อรองมาก แต่ตนได้บอกไปว่าอย่าทำอะไรให้ให้เป็นการต่อรองกัน เพราะจะเสียความรู้สึกต่อกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์