เทือกย้ำพร้อมเจรจากับแม้ว

เวลา 10.30 น. ที่กองทัพบก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสถานการณ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ว่าคงไม่มีการหารือเรื่องกลุ่มเสื้อแดง เพราะกองทัพไม่ได้มีภาระหน้าที่รับผิดชอบกลุ่มต่างๆ เรื่องเสื้อแดงไม่ใช่เรื่องของกองทัพ

เมื่อถามว่าโฆษกส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุไม่เชื่อว่านายสุเทพพร้อมเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ นายสุเทพกล่าวว่าไม่เป็นปัญหา

ตนรู้จักพ.ต.ท.ทักษิณดี และพ.ต.ท.ทักษิณก็รู้จักตน ส่วนลูกน้องพ.ต.ท.ทักษิณจะเชื่อหรือไม่เป็นเรื่องปกติ ยืนยันว่าพร้อมเจรจาด้วย หากต้องไปเจรจากับแกนนำนปช.ทั้ง 3 คนนั้นคงไม่ได้ เพราะคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้คือพ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส่งคนไปเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม ส่วนกรอบและเงื่อนไขการเจรจาคือต้องให้ประเทศชาติปลอดภัย

ส่วนจะให้พ.ต.ท.ทักษิณต้องพ้นคดีและกลับเข้าสู่การเมืองได้อีก ยอมรับได้หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่าต้องเป็นไปตามหลักการของกฎหมาย

เมื่อถามว่าหากยังไม่มีการเจรจาและการชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย.นี้รัฐบาลจะทำอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่ารัฐบาลจะยึดหลักการเคารพสิทธิของประชาชน กฎหมาย รัฐบาลไม่คิดว่าผู้ชุมนุมเป็นศัตรู แต่เราเป็นคนไทยเหมือนกัน ไม่มีปัญหา คุยกันได้ แม้ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ แต่ถือว่ารัฐบาลยังทำงานได้ งานไม่สะดุด ตนหวังทั้งนั้น ฝันทั้งนั้น ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินอีกในวันนี้นั้น ไม่เป็นปัญหา ประชาชนมีวิจารณญาณตัดสินใจได้ว่าอะไรถูกผิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์