เทือกย้ำ! ตู่-ณัฐวุฒิเผาเมือง

ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อกกต. โดยระบุว่า นายสุเทพในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ใส่ร้ายป้ายสี ว่ายังไม่ทราบว่าหมายถึงการไปพูดอะไร ที่ไหน อย่างไร แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจตนาใส่ร้ายใคร พรรคเสนอข้อเท็จจริง มุมมองทุกอย่างก็เป็นประเด็นสาธารณะทั้งนั้น

ส่วนนายสุเทพกล่าวว่า ไม่ได้กล่าวว่าผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทุกคนเป็นผู้ก่อการร้าย เพียงแต่เรียนให้ประชาชนได้ตั้งข้อสังเกต
 
และพิจารณาว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ 22 คน มีบางคนมีพฤติกรรมเกี่ยวกับการก่อการร้าย การเผาบ้านเผาเมืองชัดเจน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ "ที่ผมพูดไม่ใช่เรื่องใส่ร้าย คนไทยทั้งประเทศคงจำภาพเหล่านี้ได้ เพราะการกระทำของนายจตุพร นายณัฐวุฒิ และคนเหล่านี้อีกจำนวนมาก เขากระทำการอย่างไม่กลัวเกรงกฎหมายบ้านเมือง เขาประกาศชักชวนให้คนไปเผาบ้านเผาเมือง เผาศาลากลาง ชักชวนคนไปปล้นทรัพย์ เขาได้กระทำการ ซึ่งบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน สื่อก็นำข่าวออกไปเผยแพร่ ทั้งในหน้าหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ผมเก็บรวบรวมหลักฐานเหล่านี้ไว้ทั้งหมด" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ฟังข่าวแล้วอาจน่าตกใจว่าเขาจะดำเนินคดีถึงขั้นยุบพรรค ไม่ได้พูดอะไรที่เกินเลยจากความเป็นจริง

คนเหล่านี้สร้างความเสียหายให้บ้านเมือง ก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมืองจริง แล้วถูกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองรวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนส่งฟ้องศาล และศาลรับฟ้องแล้ว ขณะนี้ประกันตัวออกมา อยากชี้ให้เห็นว่าคนเหล่านี้ นอกจากมีพฤติกรรม ทำลายบ้านเมือง เผาบ้านเผาเมือง สร้างความโกลาหลวุ่นวายก่อจลาจลแล้ว วันนี้พยายามจะผันตัวเองเข้ามาเป็นส.ส. เพื่อจะได้อาศัยเอกสิทธิ์ส.ส.ไม่ต้องขึ้นศาล ประวิงเวลาต่อสู้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ไม่สงสัยเลยทำไมพรรคเพื่อไทยถึงพยายามชูนโยบายว่าจะล้างความผิดให้คนที่ได้ทำความผิดเกี่ยวกับทางการเมือง

เลยเข้าใจได้ว่ามันไม่ใช่เฉพาะ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียวแล้วที่พรรคเพื่อไทยจะล้างความผิดให้ แต่รวมทั้งคนที่มีพฤติกรรมเป็นผู้ก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมืองเหล่านี้ไปด้วย น่ากังวลใจมาก ฉะนั้น การพูดจาของตน ได้ทำหน้าที่เพื่อเอาความจริงมาเรียนย้ำ ให้ประชาชนได้ตระหนักก่อนตัดสินใจเลือกผู้แทนฯ คราวนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์คนอื่นๆ เป็นห่วงเรื่องนี้หรือไม่ เพราะอาจจะกระทบต่อคะแนนเสียงของผู้สมัคร
 
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้หารือกันในที่ประชุมพรรค แต่ที่พูดเพราะเคยทำหน้าที่เป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ทราบข้อมูลเหล่านี้ชัดเจน และนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภา พิมพ์เป็นหนังสือประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครมาเผาอีก หมายถึงคนพวกนี้ จึงจำเป็นต้องเรียนต่อประชาชนว่าต้องช่วยพินิจพิเคราะห์ ตนเป็นผู้นำเสนอข้อมูล ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

"บางทีประชาชนอาจกังวลใจเหมือนผมว่า ถ้าขืนเลือกบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยเข้าไปมากๆ นายจตุพร นายณัฐวุฒิก็ได้เข้าเป็นส.ส. ผู้ก่อการร้ายเหล่านี้เข้าไปเป็นส.ส. เผลอๆ บางคนได้เป็นรัฐมนตรี บ้านเมืองจะเป็นไง" นาย สุเทพกล่าว และว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของพรรค ยืนยันว่าเราจะพูดความจริง ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร จะพูดเฉพาะเรื่องจริงเท่านั้น เรื่องที่พูดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ประชาชนทั้งประเทศเป็นพยานได้ มีหลักฐาน มีเทป วิดีโอ ภาพและเสียงของคนเหล่านี้อยู่ ยืนยันได้เหนือกว่าคำอธิบายของตนในวันนี้ ซึ่งมีอยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่แล้วส่งให้อัยการ ศาลรับฟ้องแล้วด้วย

ต่อข้อถามว่าหากพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง อ้างว่าการพูดดังกล่าวส่งผลต่อคะแนนนิยมของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย
 
มีข้อกังวลในการต่อสู้ทางกฎหมายหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า มั่นใจว่าต่อสู้คดีในศาลได้ เพราะพูดจาด้วยความระมัดระวัง พูดเฉพาะจำเป็น ที่จริงยังมีอีกมากกว่านี้ ที่คนไทยสมควรรู้ว่าคนเหล่านี้ทำอะไรที่ไม่ดีไว้กับบ้านเมืองเราบ้าง แต่พูดเฉพาะที่เห็นสมควรที่จะพูด

"ผมไม่ห่วงเรื่องคดี เพราะตอนที่พูด ผมพูดขณะที่ยังไม่ได้เป็นผู้สมัครส.ส.เลย" นายสุเทพ กล่าวพร้อมทั้งหัวเราะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์