เทือก”ยันเสนอ“อิสระ”แทน“วิฑูรย์”เหมาะสมแล้ว

"สุเทพ" ยัน เสนอ “อิสระ”แทน “วิฑูรย์” เหมาะสมแล้ว ส่วน พท.ประกาศสู้เป็นเรื่องธรรมดาของคนทำผิดที่อยากพ้นโทษ ไม่หวั่นการตั้งคน "ชินวัตร" มาดูแลภาคต่างๆ


(4ก.พ.) เวลา 08.40 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความเหมาะสมในการเสนอชื่อนายอิสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ มาดำรงตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว เพราะมีวิธีคิดและกระบวนการของพรรคที่ตนมองว่าทำกันอย่างรอบคอบแล้ว เมื่อถามว่าการตั้งนายอิสระซึ่งอยู่กลุ่มเดียวกับนายวิฑูรย์มารับตำแหน่งแทนจะทำให้ถูกมองไม่ดีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปมองในแง่ร้าย พรรคไม่ได้คิดจะตั้งใครขึ้นมาแทนใคร แต่ที่เลือกนายอิสระเพราะเห็นว่าคนที่พรรคเลือกมาจะสามารถทำงานได้ดี


ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคจะให้โอกาสนายวิฑูรย์กลับมารับตำแหน่งอีกหรือไม่หากผลการสอบสวนออกมาว่าไม่มีความผิด นายสุเทพ กล่าวว่า อย่างเพิ่งคิดไกลขนาดนั้น

คิดนานก็กลุ้มใจกันหมด เอาแค่ว่าวันนี้มีรัฐมนตรีลาออก และเลือกคนที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนแล้ว อย่าคิดมาก เอาแค่พอดีๆ และนี่ก็ไม่ใช่คำปลอบใจ
เมื่อถามว่ามองกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกปฏิญญาเขาใหญ่อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เหมือนกับปฏิญญาฟินแลนด์หรือไม่ หรือต่างกันตรงไหน


เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแคมเปญการนิรโทษกรรม นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา คนที่อยู่ในคุกก็จะขอลดโทษ ขอให้ได้หลุดออกจากคุกเร็วๆ คนที่ถูกลงโทษทางการเมืองก็เช่นเดียวกัน

ก็อยากจะพ้นโทษเร็วๆ แต่ก็ต้องกลับไปดูว่าสิ่งที่เขาทำสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองขนาดไหน ส่วนที่มีการระบุว่าการนิรโทษกรรมนี้จะรวมถึงกรณีของกลุ่มพันธมิตรฯด้วยนั้น ก็ต้องไปถามกลุ่มพันธมิตรฯว่าเห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งตนเห็นว่าแนวคิดนี้มีวัตถุประสงค์เพราะอยากเอาตัวรอด ไม่ได้คิดถึงบ้านเมืองและส่วนรวม ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะคิดหรือมีเจตนาอย่างไรนั้น ก็คงต้องไปถามพรรคเพื่อไทยเอง ตนตอบแทนไม่ได้


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อประกาศสู้อีกครั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้ว เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็บอกอยู่แล้วว่าจะไม่ยอมแพ้

จึงต้องทำทุกอย่างโดยไม่คิดว่าสมควรหรือไม่ ซึ่งตนเคยบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า พรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดง สถานีโทรทัศน์ดีทีวีนั้น อยู่ภายใต้การบงการของคนชุดเดียวกัน ซึ่งมีหัวเรือใหญ่คือ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตนไม่อยากให้ไปคิดว่าการประกาศของพรรคเพื่อไทยเช่นนี้จะทำให้สถานการณ์เกิดความไม่สงบ เพราะพวกเขาอาจจะทำไม่ได้ผลก็ได้
เมื่อถามว่าจะต้องเฝ้าจับตาสถานการณ์เป็นพิเศษหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็ทำหน้าที่ไปตามธรรมดา เมื่อถามว่าหวั่นใจหรือไม่กรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งคนในตระกูลชินวัตรมาคุมภาคต่างๆจะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาได้รับความนิยมอีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องรอดูต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์