เทือกยันขอหมายจับเสื้อแดงวันนี้

คมชัดลึก :"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ระบุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอออกหมายจับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ (10เม.ย.) เผย "ทักษิณ"ปล่อยข่าวต่อรอ "ผบ.ทบ."


(10เม.ย.) เช้าวันนี้นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า เมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเป็นวันหยุดราชการก็รู้สึกเบาใจ

คือความเดือดร้อนของประชาชนลดน้อยลง เจ้าหน้าที่จะทำงานสะดวกขึ้น เป้าในการดำเนินการกับผู้ชุมนุมคือการบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ซึ่งรัฐบาลเคารพสิทธิผู้มาชุมนุมว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่การกระทำของผู้บงการ และผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ (9เม.ย.) มีความจงใจฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง ยุยงสร้างความเดือดร้อนให้บ้านเมืองจึงต้องดำเนินคดีอาญากับคนเหล่านี้


"วันนี้จะไปขอออกหมายศาลจับคนเหล่านี้ต่อไป รัฐบาลต้องทำเป็นขั้นเป็นตอนตามกฎหมาย โดยใช้หมายศาลดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุม รัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดการบาดเจ็บปะทะกัน ไม่ต้องการให้ตำรวจ ทหาร ปะทะกับประชาชน จึงดำเนินดคีกับแกนนำ ผู้ชุมนุม ตามขั้นตอนกฎหมายเพราะเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกภาพไว้หมดแล้ว" นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนผู้ชุมนุมที่ไปขัดขวางการประชุมอาเซียนที่พัทยานั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าใช้มาตราการสากลในการอารักขาดูแลความปลอดภัยผู้นำประเทศ

มั่นใจว่าไม่มีอันตรายใดกับผู้นำประเทศ แต่ผู้ชุมนุมมีความจงใจไปขัดขวางการประชุมอาเซียนจำเป็นต้องจับกุมตามกฎหมาย
"ท่าทีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เวลานี้ได้แสดงทาสแท้ขึ้นมาแล้วว่าการดำเนินการทุกอย่างฝ่าฝืนกฎหมาย ขัดความรู้สึกคนในประเทศ ตอนนี้รัฐบาลเลยการเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณไปแล้วเพราะทำความผิดกฎหมายหลายอย่าง และที่มีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการต่อรองกับ ผบ.ทบ.นั้นเชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวของพ.ต.ท.ทักษิณเอง ยืนยันไม่มีการต่อรองเมื่อคืนนี้" นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์