“เทือก”ฟุ้งมีส.ส.ฝ่ายค้านอยากซบปชป.


“สุเทพ” วอนผู้ชุมนุมฟังคำแนะนำนายกฯ หยุดปลุกระดมสร้างความวุ่นวาย-เตรียมลงสนามเลือกตั้ง แย้มมี ส.ส.พรรคร่วม-ฝ่ายค้านแอบติดต่อขอร่วมงาน ปชป.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง การที่โฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มายังเวทีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ชุมนุมสีเสื้อไหน และชุมนุมด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ ต้องฟังเสียงประชาชนเจ้าของประเทศด้วย วันนี้เสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในประเทศต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ความขัดแย้ง หรือความเห็นต่างในทางการเมืองควรรอไว้ไปตัดสินในสนามการเลือกตั้ง ใช้กลไกประชาธิปไตยในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ดังนั้น การที่นายกรัฐมนตรีขอให้ผู้ชุมนุมทั้งหลายยุติการปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวาย จึงเป็นเรื่องที่ผู้ชุมนุมควรรับฟัง และนำไปปฏิบัติ

เมื่อถามถึง กรณีที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์ในการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มั่นใจว่า

การเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป.จะชนะ ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องถามนายกอร์ปศักดิ์ อย่างไรก็ตาม สำหรับตนคงไม่ประเมิน เพราะเป็นคนปฏิบัติ จึงไม่สามารถพูดไว้ก่อนได้ การเลือกตั้งก็แล้วแต่คนคาดหวัง ซึ่งแต่ละพรรคก็คาดหวังไว้สูง ๆ แต่ตนคิดว่าควรเอาตามความเป็นจริงดีกว่า ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น คงเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ เพราะยังไม่รู้เลยว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ แล้วจะคิดเรื่องแพ้ หรือชนะคงไม่ได้ เอาไว้ถึงวันนั้นค่อยมาว่ากัน

เมื่อถามว่า ขณะนี้มี ส.ส.จากพรรคอื่น ติดต่อขอเข้ามาอยู่ ปชป.บ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า มีบ้าง 1-2 คน จากทั้งพรรคร่วม และพรรคฝ่ายค้าน แต่เราไม่ได้ไปซื้อตัวใคร.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์