เทือกป้องสมศักดิ์ ส่งน้องสาว ชิมลางรมช.สธ.

"สุเทพ" ป้อง "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ส่งน้องสาว "พรรณสิริ กุลนาถศิริ" นั่งเก้าอี้ รมช.สาธารณสุข ระบุ เป็นเรื่องภายในของพรรคภูมิใจไทย ยัน วันนี้ได้รายชื่อแน่ ชี้ ไม่ใช่สมบัติผลัดกันชม...


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกระแสข่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา และ แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จะเสนอ ชื่อ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ น้องสาว เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กระแสสังคมจะรับได้หรือไม่ ว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรคการเมือง ต้องมีขั้นตอนกระบวนการวีธีการในการคัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต้องให้เป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม ภายในวันนี้  ทางพรรคภูมิใจไทย คงจะส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่มาให้  

เมื่อถามว่า กลัวจะถูกวิจารณ์ว่า การเอาน้องสาว นายสมศักดิ์ มาเป็นรัฐมนตรี จะกลายเป็นสมบัติผลัดกันชมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะมีเหตุมีปัจจัยอยู่ เนื่องจาก รัฐมนตรีคนเดิมลาออก ต้องหาคนใหม่มาแทน ส่วนการหาคนใหม่จะทำอย่างไร เป็นเรื่องภายในพรรค ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยคงเลือกรายชื่อที่จะเสนอแต่งตั้งมาเสร็จแล้วเพียงชื่อเดียว ไม่มีพรรคไหน ที่จะส่งรายชื่อมาให้รัฐบาลเลือก คงคัดมาเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะมีการปรับ ครม.อีกครั้งใช่หรือไม่ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคบอกว่าจะรอการอภิปราย นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีการอภิปราย แต่เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตยแบบบ้านเรา การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวรัฐมนตรีทำได้ตลอดเวลา เมื่อเห็นว่ามีความจำเป็นหรือความเหมาะสมที่จะต้องปรับ ก็มาปรึกษากันในบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรอย่างนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์