เทือกปัดไม่ได้รับหน้าเสื่อคุยล้มแก้รธน.

เทือกปัดไม่ได้รับหน้าเสื่อคุยล้มแก้รธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


“สุเทพ” ปฏิเสธ ไม่ได้รับมอบหมายจาก นายกฯ เจรจาพรรคร่วมล้มเลิกแก้รัฐธรรมนูญ เมินพรรคการเมืองใหม่เสี้ยมปรับ ครม.ใหญ่ หลังศึกซักฟอก...


วันที่ 1 ก.พ. เวลา 07.30 น. ที่วัดชลประทานรังสฤษฎ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี จะพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้เปลี่ยนใจไม่แก้รัฐธรรมนูญ ว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ประสานมา ซึ่งเรียนแล้วว่าการร่วมกันเป็นรัฐบาล มีภารกิจหน้าที่ต้องทำให้ประเทศชาติ ประชาชน การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประเด็นเล็ก ถ้าเทียบกับภารกิจหน้าที่ ที่ต้องทำให้ชาติบ้านเมืองในเวลานี้ ตนคิดว่าให้ความสนใจกับเรื่องนี้มามากพอแล้ว ต่อไปควรสนใจเรื่องอื่นดีกว่า

เมื่อถามว่า ได้ประสานพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้างหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้เดินสายไปคุยกับพรรคร่วม แต่ได้ส่งสัญญาณไป เมื่อถามว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้พูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะ นายบรรหาร ศิลปอาชาหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า แล้วแต่ว่าจะพร้อมกันเมื่อใด ถ้าพร้อมก็คุยกัน เรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา ต้องคุยกันแน่นอน คนเป็นรัฐบาลต้องมีเรื่องปรึกษาหารือกันอีกมาก

เมื่อถามว่าขณะนี้ยังมีปัญหาลูกพรรค ออกมาตอบโต้กันไปมาไม่จบ นายสุเทพ กล่าวว่า ลูกพรรคควรจะต้องเย็นลง การโต้กันไปมา ไม่เกิดประโยชน์อะไร  ความจริงเป็นเพื่อนกัน และร่วมงานกันมา เมื่อถามว่า พรรคการเมืองใหม่วิเคราะห์ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเพียงฉากหน้าเท่านั้น แต่ความจริงคือการขอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งใหญ่ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ยิน เป็นการวิจารณ์เอง แต่ถ้าฟังจากสื่อจะพบว่า มีคนที่พยายามทำตัวให้เป็นปรมาจารย์ เป็นโหรทางการเมือง แต่ทำนายทายทักไปเรื่อย อย่าไปคิดจริงจังกับมัน เพราะเรื่องการเมืองไม่มีใครที่เป็นผู้วิเศษที่จะทำนายทายทักล่วงหน้าได้ หน้าที่เรามีอย่างเดียวคือทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่พรรคร่วมรัฐบาลอาจจะต่อรองกระทรวงใหม่ หลังจากที่ผิดหวังเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญไปแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี ตั้งแต่ตั้งรัฐบาลมา และทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เคยมีการมาเจรจาต่อรอง เรื่องกระทรวงนั้น ตนเป็นคนเสนอ ตอนที่ชวนมาเป็นรัฐบาล โดยพิจารณาตามสิ่งที่เคยทำมาก่อน ซึ่งเห็นว่าเป็นหนทางที่ดีที่สุด ไม่ต้องมาเจรจาต่อรองกันมาก ใครเคยดูแลบริหารงานด้านไหนให้ทำต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์