เทือกปลื้มม็อบร่วมชุมนุมยาว 5 เดือน เชื่อ 29 มี.ค.คนอื้อ

เทือกปลื้มม็อบร่วมชุมนุมยาว 5 เดือน เชื่อ 29 มี.ค.คนอื้อ

“สุเทพ”โวเดินย่านอโศกวันเดียวได้เงินบริจาคล้านกว่า ปลื้มม็อบร่วมชุมนุมยาว 5 เดือน เชื่อ 29 มี.ค. คนแห่ร่วมอื้อ ระบุเลือกนัดรวมพล วอนคนไม่เห็นด้วยอยู่เฉยๆ อย่าขัดขวาง

 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่เวทีคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

บริเวณสวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า การเดินขบวนในวันนี้ย่านอโศก เราได้เงินบริจาคจากประชาชนรวมทั้งสิ้น 1,003,440 บาท แม้ว่าการเดินขบวนของกปปส. ในสัปดาห์นี้เป็นไปแบบฉบับรวดเร็ว เพื่อต้องการไม่ให้เกิดปัญหาด้านการจราจรกับประชาชน ตั้งแต่วันที่ชุมนุมครั้งแรกที่สามเสน ทั้งนี้ทุกคนเทหมดหน้าตัก เพื่อทำเพื่อชาติ ไม่เคยโทรศัพท์ไปขอเงินใครแม้แต่บาทเดียว ทุกอย่างมาด้วยน้ำใจของประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน เราเปิดเผย เพราะไม่อยากให้เกิดข้อกล่าวหาเรื่องท่อน้ำเลี้ยงจากนายทุนต่างๆ ที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่มีวันเข้าใจ ที่ผ่านมาเราถูกอาวุธทุกชนิดข่มขู่ แต่เราก็มีความอดทน ทุกคนตั้งสัจจะยืนหยัดต่อสู้อย่างสันติเพื่อชาติและแผ่นดิน รู้สึกปลื้มตลอด 5 เดือนนี้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่ได้นัดหมายประชาชนร่วมพลังครั้งใหญ่ในวันที่ 29 มี.ค. นั้นไม่มีใครถามสักคนว่าจะเผด็จศึกได้หรือไม่

เพราะทุกคนรู้ว่าเป็นหน้าที่ โดยจากการเดินขบวนประชาชนสองข้างถนนตอบรับเป็นเสียงเดียวกัน เราจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปให้แข็งแรง เพื่อให้คนทั้งโลกเห็นว่าเราปฏิเสธไม่ยอมรับการเลือกตั้งที่อาศัยช่องว่าง กฎหมายและกติกาเลือกตั้งในการยึดอำนาจปกครองบ้านเมือง เป็นการสานต่อสิ่งที่ทำมาหลายเดือน หากทำเต็มที่ เขาจะได้คิดว่าประชาชนไม่เอาจริงๆ และไม่สามารถจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายเก่าได้อีก เราต้องออกมาแสดงพลัง เพื่อยืนยันว่าเราต้องการการปฏิรูปประเทศเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็น ประชาธิปไตยอันสมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นักการเมืองต้องมีคุณธรรมจริยธรรม การนัดชุมนุมในวันที่ 29 มี.ค. เพื่อสอดรับการเลือกตั้งส.ส.ที่เป็นโมฆะ และป้องกันไม่ให้มีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งส.ส.ใหม่ ให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการการเมืองแบบเดิมและต้องให้มีการปฏิรูปก่อน การเลือกตั้ง รวมถึงต่างจังหวัดขอให้ช่วยกันแสดงสัญญาลักษณ์ให้เห็นพลัง เช่นการติดธงชาติ ตามรถ หรือบ้าน ขอให้ประชาชนอย่าอยู่เฉยตัดสินใจมาต่อสู้ร่วมกัน แต่จะเป็นวิธีใดก็แล้วแต่ประชาชน  เพื่อปฏิรูปประเทศด้วยมือประชาชน หากใครไม่มาสู้ก็ขอให้อยู่เฉยๆ อย่าขัดขวางกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์