เทือกนัดถกก.ตร.สัปดาห์หน้า ยันโยกย้ายปี52ไร้ทุจริต

“สุเทพ”เรียกถก ก.ตร.สัปดาห์หน้า ขีดเส้นจัดโผรองผบ.ตร.ลงมาเสร็จภายในกลางเดือน พ.ย.ย้ำสั่งยุติสอบซื้อขายเก้าอี้ตร.ปี 52 แล้ว ติดใจโผปี 51 โยนก.ตร.พิจารณา ติงย้อนหลังไปมากยิ่งยุ่ง....

วันนี้(9 ต.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ได้มีคำสั่งยุติเรื่องการดำเนินการสอบสวนการร้องเรียน ข้อกล่าวหาการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ว่า ได้สั่งการยุติเรื่องไปแล้ว เนื่องจากไม่พบการทุจริต  แต่ใน 2551กรรมการสอบสวนมองว่าไม่เหมาะสม ต้องตั้งกรรมการใหม่แยกกันไปเป็นเรื่องเป็นราว

ส่วนจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจประจำปี 51 หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ต้องคุยกับกรรมการ ได้สั่งการไปแล้ว

ก็จะไปรายงานในที่ประชุมคณะกรรมการ ก.ตร.ครั้งต่อไป เป็นเรื่องที่ต้องสะสางทั้งนี้คงต้องพิจารณาดูด้วยว่า แค่ไหน ไม่เช่นนั้นจะย้อนหลังไปเป็น 5 ปี 10 ปี ยุ่งกันใหญ่ ต้องไปฟังเหตุผลของคณะกรรมการ ก.ตร.

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมปรึกษาหารือกับกรรมการ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 9 ท่าน เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

ได้คุยปรึกษาแนะนำการดำเนินการเกี่ยวข้องกับการประชุม ก.ตร.หลายอย่าง คิดว่าในสัปดาห์หน้าสัปดาห์ถัดไป จะนัดประชุมคณะกรรมการ ก.ตร. เพราะหลังจากที่ได้ปรึกษากันฟังเสียงนอกรอบแล้ว เห็นว่ามีแนวโน้มที่จะทำงานได้ราบรื่นขึ้น และจะกำหนดกฎเกณฑ์กติกาว่าจะให้ ก.ตร.ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไร สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้ไปดำเนินการได้ และควรจะให้สำเร็จเสริ้จสิ้น ประมาณกลางเดือนพ.ย.นี้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์