เทือกท้าเพื่อไทย สอบจีที200 บอกซื้อสมัยแม้ว

"สุเทพ" ย้ำตรวจสอบเครื่องจีที 200 ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ให้เป็นไปตามลำดับขั้นตอน ท้าเพื่อไทยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจระเบิด ระบุซื้อตอนที่ "ทักษิณ" เป็นรัฐบาล ถ้าจะทำอย่างนั้นก็ไม่มีปัญหา ไม่กังวล ...

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 31 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 ว่า ตนยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะยังไม่ใช่เรื่องที่ตนจะต้องลงไปทำถึงขนาดนั้น ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบแต่ละระดับชั้นคงดำเนินการ แต่เรื่องที่ถกเถียงกันเป็นเรื่องเทคนิคที่มีโอกาสพิสูจน์ให้เห็นชัดเจน แต่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบเร่งกันในวันนี้พรุ่งนี้ และไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร เครื่องมือนี้เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งในการตรวจจับเก็บกู้ระเบิด ไม่ใช่อาวุธ เท่าที่ตนไปติดตามมาเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเป็นฝ่ายร้องขอ ผู้บังคับบัญชาจึงจัดซื้อจัดหาให้ และไม่ใช่เรื่องมากมายอะไร อย่างไรก็ตามคงจะต้องมีการพิสูจน์ให้ชัดเจนกันไป

เมื่อถามว่า ทำไมไม่พิสูจน์ให้ชัดเจนก่อน เพราะขณะที่มีข้อวิจารณ์เรื่องประสิทธิภาพก็มีการใช้งานจริงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสุเทพ กล่าวว่า มีเรื่องอื่นอีกมากที่ต้องทำไปตามลำดับและตนไม่อยากให้เรื่องนี้กลายเป็น เรื่องหวือหวา เพราะเป็นเรื่องของการปฏิบัติ ถ้าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติรู้สึกว่าเขายังใช้ได้ผลอยู่ ตนจึงไม่อยากไปเร่งรัดอะไร แต่เชื่อว่าเมื่อมีข้อสงสัยของสังคมเขาก็ต้องหาทางพิสูจน์ให้เห็นข้อเท็จ จริงอยู่ดี บ้านเมืองต้องมีหลักกันนิดหน่อยเอาทุกอย่างมาเป็นกระแส เอาทุกอย่างเรื่องเล็กเรื่องน้อยมาเป็นเรื่องใหญ่หมดประชาชนก็ปวดหัวแย่ ต้องเรียงลำดับ เอาเรื่องความมั่นคงโดยรวมเป็นหลักก่อน ส่วนเรื่องเครื่องมือตัวหนึ่งถึงอย่างไรก็ต้องทำให้ชัดเจน แต่ตนจะไปวุ่นวายสร้างเรื่องให้ใหญ่โตไปอีกก็จะเป็นภาระแก่เจ้าหน้าที่

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเตรียมจะนำเรื่องนี้ไปร้องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนั้น รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร

เพราะตอนที่เริ่มซื้อปี 2547 พรรคเพื่อไทยก็เป็นรัฐบาล ตนไม่ไปกังวลใจและไม่ติดใจอะไร ตอนที่ตนเข้ามาก็ไม่มีการจัดซื้อ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ก็ไม่เป็นไร ไม่เป็นปัญหา.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์