เทือกถึงทำเนียบ!รอมวลชนสมทบก่อนแถลง ขจัดระบอบทักษิณได้แล้ว

เทือกถึงทำเนียบ!รอมวลชนสมทบก่อนแถลง ขจัดระบอบทักษิณได้แล้ว



'เทือก'ถึงทำเนียบแล้ว!รอ'มวลชน'สมทบก่อนแถลงการณ์ ลั่น'ปชช.'ได้ขจัดระบอบทักษิณได้แล้ว

9 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงยุบสภา กลุ่มมวลชน กปปส.ที่เคลื่อนขบวนจาก 9 สาย ทยอยเดินทางมาปักหลักรอ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ที่เคลื่อนจากศูนย์ราชการมาสมทบนั้น ได้ส่งเสียงตะโกนโห่ร้องและตบมือ พร้อมจุดประทัดแสดงความยินดี โดยปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงว่า จะปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขับไล่ครอบครัวชินวัตร และมีการตั้งสภาประชาชนเกิดขึ้น โดยเคลื่อนขบวนปิดล้อมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด

 สำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น ตำรวจและทหารเข้าประจำจุดตรึงกำลังภายในตึกไทยคู่ฟ้า ตึกบัญชาการ 1 ตึกสันติไมตรี และกระจายโดยรอบทำเนียบรัฐบาลทันที ขณะที่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานนอกสถานที่ได้ มีเพียงบางส่วนยังเดินทางมาปฏิบัติงาน แต่เมื่อผู้ชุมนุมมาปักหลักล้อมโดยรอบ ตำรวจไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าออก
 
"สาทิตย์"บอกมวลชนราชดำเนินรอ"สุเทพ" ประกาศครั้งสำคัญเย็นวันนี้ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ
 
 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ขึ้นปราศรัยประกาศบนเวทีราชดำเนินว่า ในเย็นวันนี้นายสุเทพ จะประกาศเรื่องสำคัญเพื่อขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยจะมีรัฐบาลจากประชาชน และมีการจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อออกแบบกฎเกณฑ์ให้ดีขึ้น ปราศจากระบอบทักษิณ เพื่อให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และการทำให้การเมืองภาคประชาชนเข้มแข็งขึ้น จากนั้นก็จัดให้มีการเลือกตั้งขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งถือว่า จะเป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งสำคัญ

 เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ในช่วงบ่ายยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาสมทบที่เวทีราชดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยบนเวทีปราศรัยทั้งแกนนำและพิธีกรได้สลับกันขึ้นรายงานความเคลื่อนไหวและสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ให้มวลชนได้รับทราบ 

โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำหลักเวทีราชดำเนิน ยังคงย้ำว่า เย็นนี้นายสุเทพ จะมีการแถลงใหญ่ พร้อมกับระบุว่า ประชาชนจะต้องกำชัยชนะให้เด็ดขาดภายในวันนี้ ซึ่งประชาชนที่ยังไม่ได้ออกมาจากบ้านหรือคนที่ยังไปไม่ถึงทำเนียบรัฐบาลก็ขอให้ออกมาร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน 

ทั้งนี้ ยังยืนยันว่า การที่นายกฯยุบสภา ไม่ใช่เพราะนายกฯ คืนอำนาจให้กับประชาชน แต่ประชาชนจะเอาอำนาจคืนจากนายกฯ และจะไม่มีอำนาจนอกระบบ ประชาชน คือ เจ้าของอำนาจที่แท้จริง ซึ่งหากนายกฯ ยอมไม่รักษาการเป็นรัฐบาลต่อ เราก็จะมีการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลประชาชนและสภาประชาชน ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นชัยชนะก็จะเป็นของประชาขนอย่างแท้จริง

 ทั้งนี้ นายสาทิตย์ ยังย้ำอีกว่า เมื่อนายสุเทพ เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ก็จะมีการประชุมร่วมกับแกนนำกปปส.ทุกคน จากนั้นก็จะเปิดแถลงข่าว โดยจะขอสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เกี่ยวสัญญาณจากบลูสกายทีวี ถ่ายทอดการแถลงของนายสุเทพ ให้ประชาชนได้รับชมด้วยเช่นกัน

 ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. นายสุเทพ เดินทางมาถึงทำเนียบแล้ว พร้อมขึ้นเวทีชื่นชมผู้ชุมนุมที่ร่วมแสดงพลังวันนี้ว่า พี่น้องครับ วันนี้ถนนทุกสายคราคร่ำไปด้วยมวลมหาประชาชนที่ลุกขึ้นออกจากบ้าน มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล เต็มไปหมดทุกถนน ตนอายุมากกว่าแกนนำกลุ่มกปปส.เลยได้เดินในระยะทางที่ไกลกว่า ประมาณ 20 กก. โดยใช้เวลาถึง 7 ชั่วโมง ตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ และนี่เป็นการทำลายสถิติการเดินขบวนที่ไกลที่สุดในโลก

 "ผมขอสารภาพอายุ 64-65 ปี เดินทางมาพร้อมประชาชนไม่เมื่อยขาเลย แต่เมื่อแขน เพราะโบกมือให้พี่น้องประชาชน และตนขอชื่นชมที่พี่น้องทุกคนมีหัวใจที่ต่อสู้ ที่ทวงอำนาจอธิปไตยให้พ้นจากระบอบทักษิณเต็มทุกถนนเลยครับ และวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์และเป็นครั้งแรกของโลก คือ ประชาชนลุกขึ้นทวงอำนาจอธิปไตยจากระบอบทักษิณ คนไทยเราทำได้ครับ ซึ่งผมลงทุนลงแรงและพี่น้องประชาชนร่วมด้วยทำให้ได้ผลคุ้มค่า และนี่เป็นการนับหนึ่งปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ขอให้พี่น้องเสียสละอีกนิด นอนค้างบนถนนด้วยกัน" นายสุเทพ กล่าว

 อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ จะขึ้นอ่านแถลงการณ์ที่เวทีแยกนางเลิ้ง เวลา 17.00 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์