เทือกซัดลองเลิกพรก.ดับไฟใต้ชี้อย่าใช้อารมณ์ตัดสิน


"สุเทพ" ไม่เสี่ยงทดลองเลิก พรก.ดับไฟใต้ ลั่นอย่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาบ้านเมือง จะทำอะไรต้องระมัดระวัง...

ที่ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 3 ก.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงผลจากการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2553 ที่มีปรับเปลี่ยนตัวแม่ทัพภาคที่ 4 ต่อการทำงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นคนทำงานในพื้นที่ภาคใต้มานาน เป็นคนเก่ง เป็นคนดี ทำงานได้ผลมาก และเมื่อถึงเวลาก็ได้รับการเลื่อนชั้นมาเป็น ผช.ผบ.ทบ.ตนก็ชื่นชมยินดีด้วย

เมื่อ ถามว่า ขณะนี้มีกลุ่มเดินเท้าจากศาลายาสู่สันติภาพปัตตานี คิดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะในส่วนของรัฐบาลเองจะพิจารณาข้อเสนอให้ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ในภาคใต้ สัก 3 เดือนเพื่อทดสอบดูว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ เพราะคนภาคใต้อยู่คู่ พ.ร.ก.มา 7 ปี ซึ่งบางคนบอกทนไม่ได้แล้วนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า บ้านเมืองเป็นเรื่องของพวกเราทุกคน เรื่องความมั่นคงของประเทศชาติ ไม่ใช่เรื่องที่จะใช้อารมณ์ชั่ววูบมาตัดสินกัน นึกอยากจะทดลองอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ต้องระมัดระวัง

นาย สุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อนายอภิสิทธิ์ เข้ามาเป็นนายกฯ ได้มอบหมายให้ตนไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งก็ทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ใกล้ชิดกับประชาชนจนทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นมาก ส่วนผู้ก่อการร้ายที่กระทำเพื่อหวังผลการแบ่งแยกดินแดนนั้นก็ต้องแก้ไขกันไป การที่คง พรก.ฉุกเฉินฯ ไว้ในบางพื้นที่ไว้ก็เพื่อดูแลคุ้มครองให้ความปลอดภัยกับสุจริตชนให้ดีที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์