เทือกชี้ปมชวนโดนปาไข่ ขบวนการบีบยุบสภาใน5เดือน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถูกปาไข่ระหว่างเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ นายชวนเดินทางไปในฐานะนักการเมือง  ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าจะมีใครไปทำร้ายท่าน เพราะนายชวนเป็นคนดี ที่คนทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ


อย่างไรก็ตามนายชวนก็ไม่ได้ขอให้มีการดูแลอารักขาอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งในภาวการณ์แบบนี้เราก็ต้องอดทน

และต้องพยายามชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าในระบอบประชาธิปไตยนั้น ไม่ควรมีเรื่องรุนแรงเกิดขึ้นในการแข่งขันกันหาเสียงเลือกตั้ง เพราะต่างคนก็ต่างทำได้ ใครจะสนับสนุนใครก็ไปตั้งเวทีปราศรัยกันได้ แล้วไปตัดสินกันในวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ใครแพ้ ใครชนะก็จบตรงนั้น การไปขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ควรกระทำ

“ผมได้รับรายงานข่าวว่าการกระทำที่เกิดขึ้นมีขบวนการ มีเป้าหมาย ต้องการให้มีการยุบสภา ให้เลือกตั้งใหม่ได้ภายใน 4-5 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งผมก็ขอกราบเรียนว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอก บ้านเมืองมาถึงขนาดนี้แล้วเราต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชนก่อน อยากให้ฝ่ายที่คิดจะก่อกวนสร้างความวุ่นวายให้บริหารบ้านเมืองไม่ได้ไปทบทวนความคิดใหม่” นายสุเทพ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามทราบว่านายชวนจะไม่แจ้งความร้องทุกข์อะไร แต่กรณีนี้เกิดต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติไปตามหน้าที่ ไม่ต้องให้ใครมาแจ้งความ เพราะถือเป็นความผิดซึ่งหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์