เทือกชี้ซุกระเบิดหน้าปชป.แค่ป่วนเมือง

คมชัดลึก :"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ระบุ พบระเบิดหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จ.สุราษฏร์ธานี ผู้นำมาวางแค่ต้องการป่วนเมือง
 

(18มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีวางระเบิดหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ จ.สุราษฎร์ธานี

ตนได้รับรายงานจากผู้บังคับการ จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว ในเบื้องต้นทราบว่าคนวางต้องการจะป่วนเมืองมากกว่า และคนที่ทำอะไรแบบนี้ก็หวังผลทางการเมืองอยู่แล้ว
ถามว่า ได้ตั้งข้อสังเกตุหรือไม่ว่า ทำไมต้องเป็นที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี ถามว่า ได้พุ่งเป้าไปที่คนกลุ่มใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแล


ก่อนหน้านั้นเมื่อเย็นวานนี้(17มี.ค.) พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายระเบิดที่เสาไฟฟ้า หน้าสนามไดร์กอล์ฟ ถ.ชนเกษม ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ต้องประสานไปยังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ที่ 417 มาทำการตรวจสอบ พร้อมยิงด้วยปืนแรงดันน้ำทำลาย และตรวจสอบพบว่าเป็นลักษณะของระเบิดแสวงเครื่องทำเอง จุดชนวนด้วยมือถือระยะไกล มีลักษณะเหมือนกับที่พบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
นอกจากนั้นยังได้รับแจ้งพบระเบิดลักษณะดังกล่าวอีกหลายจุดใน จ .สุราษฎร์ธานี อาทิ บริเวณใกล้เคียงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดได้ทำการเก็บกู้แล้ว และจะตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้


ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้กระทำมีจุดประสงค์เพื่ออะไร พร้อมกับยังตรวจสอบไม่ได้ว่า มีที่มาอย่างไร ซึ่งจะติดตามหาเบาะแสต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์