เทือกชี้ก.ตร.ทำโผตร.วันนี้ ถ้ากรณีวัชรพลไม่ยืดเยื้อ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมก.ตร.ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าที่ประชุมก.ตร.มีการพิจารณาเรื่องการโยกย้ายแต่งตั้งแน่นอน

ตนให้เจ้าหน้าที่บรรจุวาระพิจารณาโยกย้ายแต่งตั้ง 3 ระดับ

คือระดับผู้ช่วยหรือพล.ต.อ. ในตำแหน่งรองผบ.ตร.และสบ. 10 มีประมาณ 6 ตำแหน่ง ,ผู้ช่วยผบ.ตร. ซึ่งเลื่อนจากผู้บัญชาการทั้งหลายขึ้นไป มีประมาณ 11 ตำแหน่ง , การแต่งตั้งระดับรองผู้บัญชาการขึ้นเป็นผู้บัญชาการ หรือพล.ต.ต. ขึ้น พล.ต.ท. เป็นผู้บัญชาการต่างๆ มีอยู่ประมาณ 19-20 ตำแหน่ง ซึ่งตนสั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมการเพื่อให้มีการประชุมหารือกันในก.ตร.วันเดียวกันนี้เวลา 13.00 น.โดยต้องเป็นไปตามขั้นตอน คือจัดทำบัญชีรายชื่อลำดับตามอาวุโส โดยนายกฯสั่งการให้เพิ่มจำนวนสัดส่วนผู้อาวุโสให้ดำรงตำแหน่งที่ว่าง เป็น 33% ของตำแหน่งที่ว่างดังนั้นแต่ละคนก็จะทราบว่าตัวเองได้หรือไม่ได้อย่างไร

นายสุเทพ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีบัญชีผู้มีความเหมาะสม

ซึ่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการระดับผู้บังคับบัญชาพิจารณาทำบัญชีนี้ว่าผู้ที่เหมาะสมที่จะได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเอามาทำงานก็ทำบัญชีมา และนำเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรองซึ่งประชุมในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก่อนที่จะนำเข้าที่ประชุมก.ตร.ในช่วงบ่าย

 เมื่อถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าการโยกย้ายครั้งนี้เพื่อวางสายเพื่อปราบฝ่ายตรงข้าม นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี ตนเอาเรื่องบ้านเมืองเป็นหลัก

 นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุมก.ตร.จะต้องพิจารณากรณีที่พล.ต.อ.ชลอ ชูวงศ์ ฟ้องศาลปกครอง กรณีที่เห็นว่าส.ตช.แต่งตั้งพล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ มาเป็นรองผบ.ตร.เป็นการข้ามไปนั้น ซึ่งศาลปกครองได้มีคำสั่งมาแล้ว ว่าพิจารณาก่อนที่จะพิจารณาเรื่องโยกย้าย ดังนั้นหากมีการให้ความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ไม่ยืดเยื้อมากนัก คาดว่าช่วงเย็นคงได้พิจารณาบัญชีโยกย้าย และหากไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค ตนก็พยายามประชุมรวดเดียวให้จบในคืนนี้ แต่ถ้ามีอะไรที่เป็นบัญหาก็ต้องพักไว้ก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่

 นายสุเทพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเชิญทั้งพล.ต.อ.ปทีป และพล.ต.อ.วิเชียรมาหารือแล้วและได้สั่งให้รวบรวมความเป็นมาเป็นไปว่าเกิดความสับสนขึ้นเพราะเหตุใด และบางเรื่องเป็นเรื่องก่อนที่ตนจะเข้ามารับผิดชอบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์