เทือกฉะพท.ขวางกองทัพปราบยา


“เทพเทือก” ถล่ม “เพื่อไทย” ตามฟอร์ม โวยผูกใจเจ็บ “กองทัพ” ยุคสมัคร-สมชาย ซัดใจแคบขวาง “ทหาร” ปราบยาเสพติด


เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยแสดงความไม่พอใจกองทัพเกี่ยวกับนโยบาย ปส. 315 ที่ใช้กำลังทหารเข้าไปปราบปรามยาเสพติดว่า ไม่เข้าใจผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยว่าทำไมไม่พอใจที่มีเจ้าหน้าที่ลงไปสืบสวนสอบสวนและสกัดกั้นการแพร่ขยายของยาเสพติดในชุมชนต่าง ๆ เพราะสิ่งที่ทำนั้นเป็นการทำตามที่ประชาชนเรียกร้องและทำมาก่อนที่จะมีการยุบสภา “ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ไม่รู้คิดไปต่างๆนานา บางคนก็มาบอกว่าไอ้พวกนี้มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้าขายยาหรือเปล่า หรือว่าคนพวกนี้ตั้งใจที่จะซื้อเสียงแล้วเห็นเจ้าหน้าที่ไปเดินอยู่ทำให้ซื้อเสียงไม่สะดวกหรือเปล่า ผมยังคิดไม่ออกประชาชนคนใดรู้เรื่องช่วยบอกหน่อย

เมื่อถามว่า ดูเหมือนพรรคเพื่อไทยกำลังลากเอาทหารมาเป็นคู่ขัดแย้ง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยทำอย่างนั้นอยู่แล้ว และตนพูดหลายครั้งว่าตอนที่นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็พยายามสั่งให้ทหารออกมาปราบปรามประชาชน แต่พอทหารไม่ออกมาก็โกรธเคืองผูกใจเจ็บมาตลอด และพอเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ทหารช่วยออกมาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองยิ่งโกรธหนักเข้าไปอีก ตามนิสัยของคนใจแคบ ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ทำเพื่อบ้านเมือง รักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติเอาไว้

เมื่อถามว่า ยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยที่แยกกันเดินหลายขาลักษณะนี้ คิดว่าความเป็นผู้หญิงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ที่ชูประเด็นความประนีประนอมและความปรองดอง จะทำให้เกิดได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ขอตอบคำถามทุก ๆ คำถามเกี่ยวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะไม่ต้องการให้สมุนบริเวณของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปขยายผลว่าตนโจมตีผู้หญิง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์