เทือกจี้!ยุบศรส.อ้างเป็นศูนย์เถื่อน

เทือกจี้!ยุบศรส.อ้างเป็นศูนย์เถื่อน

'สุเทพ'ตั้งโต๊ะแถลง!จี้ยุบ'ศรส.'อ้างเป็นศูนย์เถื่อน ขู่หากเมินเตรียมยกทัพปิดด้วยมือเปล่าของ'ประชาชน'

27 ม.ค.57 เมื่อเวลา 15.10 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.พร้อมด้วยแกนนำกปปส. และเครือข่าย อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. เวทีสี่แยกปทุมวัน, นายอิสระ สมชัย แกนนำกปปส. จากเวทีลาดพร้าว, นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันตน์ แกนนำกปปส. จากเวทีราชประสงค์, ร.ต.แซม ดิน เลิศบุศย์ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) , นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมแถลงข่าวต่อกรณีที่ ศรส.ประกาศขอคืนพื้นที่สถานที่ราชการในส่วนที่กปปส.เข้าไปปิดล้อม รวมถึงการเจรจาเพื่อหาข้อยุติต่อความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

โดยนายสุเทพ แถลงยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจาใดๆ กับรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

 เนื่องจาก เป็นรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรมที่จะเข้ามาดำเนินการใดๆ อย่างไรก็ตาม กปปส.ยืนยันว่า จะเดินหน้าปฏิรูปให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อัน มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมถึงขจัดระบอบทักษิณที่เป็นอันตรายกับประเทศไทยออกไป ทั้งนี้ กปปส.ถือเป็นองค์กรของประชาชน ดังนั้น ต้องดำเนินการตามเจตนารมณ์ของประชาชน โดยเป้าหมายหลังคือไม่ต้องการให้ข้าราชการทำงานรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณ ดังนั้น กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศรส.ประกาศขอคืนพื้นที่สถานที่ราชการ ถือเป็นเพียงข้ออ้างที่จะใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชนที่ชุมนุมอยู่ตามเวที ต่างๆ ดังนั้น มติของกปปส.และเครือข่ายขอยืนยันว่า ในทุกเวทีกปปส.จะไม่รับที่จะเจรจากับศรส.
 
“เมื่อเราปฏิเสธไปอย่างนี้ เชื่อว่า ตำรวจจะใช้กำลังสลายการชุมนุมแต่ละเวที ผมขอประกาศให้ประชาชนเตรียมพร้อมเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องแต่ไม่ใช่เข้าไป ต่อสู้ แต่จะไปนั่งเป็นเพื่อนประชาชนที่ถูกเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปราบปราม โดยประชาชนที่เข้าไปช่วยพี่น้องห้ามนำอาวุธติดตัวไป ต้องไปด้วยมือเปล่า แต่ถ้าทำใจไม่ได้ไม่ต้องออกมาจากบ้าน” นายสุเทพ กล่าว
 
นายสุเทพ แถลงด้วยว่า ตนขอให้ ร.ต.อ.เฉลิมในฐานะผู้อำนวยการศรส. และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ประธานที่ปรึกษาศรส.

และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยกเลิกศูนย์ ศรส. ภายในวันที่ 28 ม.ค. ซึ่งหากไม่ยุบตนจะนำมวลชนไปปิดศูนย์ ศรส. ส่วนกรณีที่ระบุว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมขอให้ประสานมาที่ กปปส. โดยกปปส.พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ แต่จะไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และศรส.โดยเด็ดขาด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์