“เทือก”จี้ตร.ตื่นตัววางแผนรับมือเหตุระเบิด

 

คมชัดลึก :“รองนายกฯมั่นคง”จี้ตำรวจ ตื่นตัวรับมือ “เหตุบึ้ม” หลัง“คนร้ายยิงอาร์พีจี” ถล่ม “ถังน้ำมันทบ.” คาดยังมีรอยรั่ว ย้ำ “ผู้ก่อการร้าย” ยังไม่เลิกดิ้น ซ่องสุมกำลังก่อเหตุป่วน


ผู้สื่อข่าวถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็บอกว่ากำลังไม่พอต้องไปเฝ้าดูแลบ้านนากยฯ จนสถานบันเทิงและสถานที่อื่น ๆ เลยหย่อนยานลงไป

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาพูดกับตนเองดีกว่า ตนจะได้ซักซ้อมเขาได้ว่าตกลงกำลังขาดหรือเกินเท่าไหร่ เราก็สามารถที่จะเกลี่ยกำลังจากที่โน่นที่นี่มาใช้ได้ในภาวะที่เป็นอยู่ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรำวจจะต้องออกมาทำงาน ดูแลพิทักษ์รักษาความปลอดภัยให้กับพี่นต้องประชาชนเป็นหน้าที่


ผู้สื่อข่าวถามว่า การก่อกวินาศกรรม 40 จุด ที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูด เป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง

หรือเป็นรายงานข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่พูดในเรื่องนั้น พูดได้ในภาพรวม ๆ ว่าเราเฝ้าติดตามสถานการรืเพราะเป็นหน้าที่และอะไรที่รู้ก่อนป้องกันได้ก่อนหรือสามารถที่จะจับกุมผู้ก่อการรได้ก่อนก็จะพยายามดำเนินการ ถ้าเกิดติดตามไม่ทันสถานการณ์มันเกิดเหตุขึ้นก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสืบสวนสอบสวนดำเนินคดี เราเพียรพยายามทำอย่างนั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ปกติหน่วยทหาร ก็มีเวรยามเคร่งครัดอยู่แล้วแต่ทำไมศอฉ.จึงมาบอกว่าตำรวจต้องไปดูแล

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เขายิงไปจากที่ไกล ตำรวจมีหน้าที่ต้องดูแลพื้นที่ทั่วไปอยู่แล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ประเมินดูแล้วเป็นฝีมือพวกไหน นายสุเทพ กล่าวว่า เอาไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อนแล้วค่อยมาเปิดตัว พูดไปก็จะกลายเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์กันไปเปล่า ๆ ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้จะมีการสรุปรายงานเสนอต่อครม.ด้วยหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ยังไม่มี


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นการลางบอกเหตุอะไรที่ให้ประชาชนต้องเฝ้าระมัดระวังหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเริ่มเกิดขึ้น แต่เป็นเรื่องที่ตนได้บอกมาตลอดว่ากลุ่มคนที่คิดร้ายต่อบ้านเมืองที่หวังสร้างสถานการณ์ให้รุนแรง และร้ายแรง เขาไม่เลิกล้มความคิด แม้ว่าจะมีพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่ก็ตาม ยังมีการเคลื่อนไหวซ่องสุมกำลังและคิดการร้ายอยู่ทุกวัน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในการติดตามข้อมูลข่าวสาร และขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าท่ได้รับทราบ เราก็จะสามารถระงับยับยั้งไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์