เทือกจี้ตร.คุมเสื้อแดง ลั่นผิดกฎหมายจับทันที

วันนี้ (30 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง ใหสัมภาษณ์สถานีข่าว ทีเอ็นเอ็น ถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 31 มกราคมนี้ ว่า

 ได้สั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.)ดูแลผู้ชุมนุมให้ชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ทำอะไรที่จงใจฝ่าฝืนกฎมาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด หากผู้ชุมนุมกระทำผิดกฎหมายไม่ว่ากรณีใด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับกุมดำเนินคดีทันที รัฐบาลจะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตนจะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำผู้จัดรายการความจริงวันนี้  และอดีต แกนนำ นปช.อ้างกองทัพจัดส่งกำลังพลประมาณ 500 นายแฝงตัวเข้ามาสร้างความวุ่นวายนั้น นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า

ไม่มี นายวีระ จินตนาการไปเอง  นายวีระ ยึดติดอยู่กับภาพและวิธีการกลุ่มอำนาจเก่า แต่ในรัฐบาลชุดนี้ จะทำทุกอย่างอย่างโปร่งใส ทหารตำรวจสวมเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่  ไม่มีมาใส่เสื้อแดงแล้วไปสร้างความวุ่นวายอย่างแน่นอน ทั้งนี้หากเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างตามหลักขั้นตอนสากลทุกประการ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์