เทือกขู่เสื้อแดงทำผิดกฏหมายจับทันที

คมชัดลึก :“เทพเทือก” ไม่หวั่น“นปช.”ชุมนุมสนามหลวงเย็นวันนี้ ขู่ หากทำผิดกฏหมายจับทันที โบ้ย ตำรวจ พิจารณาคืน"ดีสเตชั่น"


(25เม.ย.) เวลา 12.15 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมใหญ่ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเย็นวันนี้ (25 เม.ย.) ที่บริเวณท้องสนามหลวง ว่า  ไม่ห่วงอะไร เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแล หากมีการทำผิดกฎหมายหรือขึ้นเวทีแล้ว ทำให้เกิดความวุ่นวายก็ต้องจับกุมทันที ส่วนตัวพยายามมองในแง่ดีว่าเหตุการณ์เย็นวันนี้จะไม่มีอะไรรุนแรง เพราะนายกรัฐมนตรีก็ได้แสดงแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองแล้ว

 เมื่อถามว่า ภายหลังยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วจะยกเลิกการออกหมายจับคดีต่างๆหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คดีความแยกออกเป็น 2 ประเภท 1.คดีอาญา เช่น การบุกรุกสถานที่ราชการ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ทุบรถนายก พยายามฆ่า ฯลฯ ต้องดำเนินการต่อไป และ 2.คดีที่เป็นความผิดตามพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน อยู่ระหว่างการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนกรณีแกนนำเสื้อแดงเรียกร้องให้คืนสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีสเตชั่นนั้น เป็นเรื่องที่ตำรวจจะไปพิจารณาว่าสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวผิดกฎหมายหรือไม่

 ส่วนที่แกนนำคนเสื้อแดงยื่นข้อเสนอว่าหากยกเลิกคดีทั้งหมดจะยุติการชุมนุม นายสุเทพ กล่าวว่า “การทำผิดกฎหมายไม่มีเงื่อนไขการต่อรอง ผิดต้องว่าไปตามผิด ไม่ผิดก็คือไม่ผิด ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็พูดชัดแล้วว่ารัฐบาลไม่มีความประสงค์จะไปไล่ล่าใคร ดังนั้นใครไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกังวลใจ”
 ส่วนที่มีการจับกุมชายฉกรรจ์พกอาวุธปืนเอ็ม 16 และกระสุนที่หน้าสถานีขนส่งสายเหนือหรือหมอชิตใหม่ เมื่อช่วงเช้านั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานสถานการณ์แล้ว ซึ่งหน้าที่ในการสืบสวนเป็นของตำรวจ ตนจะไม่เข้าไปแทรกแซง

 เมื่อถามว่าห่วงหรือไม่หลังเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วก็มาเจอสถานการณ์แบบนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า เชื่อว่าตำรวจจะสามารถดูแลความสงบได้ และสำหรับการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำนปช.ในต่างประเทศนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์