เทือกขีดเส้นวุฒิฯ หานากยก บริหารประเทศ

เทือกขีดเส้นวุฒิฯ หานากยก บริหารประเทศ

"สุเทพ"แนะวุฒิฯใช้มาตรา ส.ส.อนุโลม หานายกฯ ​ขีดเส้น16 พ.ค. ทำให้เสร็จ ขู่17-18 พ.ค. ทำเอง

เมื่อเวลา  20.40 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่เวทีปราศรัยกปปส. บริเวด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ถ.ราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยถึงกรณีที่ศาลอาญาอนุมัติหมายจับแกนนำกปปส.และแนวร่วมจำนวน 30 คนว่า วันนี้ (14พ.ค.) พวกเราโดนกันหมด ทั้งนักวิชาการที่มาให้ความรู้ก็โดนเป็นกบฎไปด้วย เป็นเรื่องดีเหมือนกันที่ออกหมายจับมามาก ทั้งกรรมการฯ แกนนำ โดนทุกคน แถมยังมีการข่มขู่พี่น้องอีกว่าถ้าใครเข้าช่วยเหลือสนับสนุนพวกเรา ก็จะเข้าข่ายกบฎ จึงขออนุญาตพี่น้องที่อยู่บ้าน ถ้าเห็นด้วยกับการต่อสู้ก็ออกมาแสดงตัวเป็นกบฎต่อสู้ล้มล้างระบอบทักษิณ ไม่ใช่กบฎแผ่นดิน

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ประเทศไม่มีนายกรัฐมนตรี ซึ่งการตั้งนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีนั้นผิดกฎหมาย

เป็นได้เพียงรักษาการรองนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ส่วนการที่มีผู้บอกว่าไม่สามารถดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ได้นั้น ใครที่บอกว่าการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยวุฒิสภาเป็นการเลือกตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ไม่ได้ เห็นว่ามีรัฐธรรมนูญเขียนเอาไว้ แต่คนเขียนรัฐธรรมนูญไม่เคยคาดว่าประเทศจะเกิดเหตุแบบนี้ ถ้ารัฐธรรมนูญเขียนไว้ให้ทำตามประเพณีการปกครองที่ทำกันมาในอดีต ก็ไปปรับใช้รัฐธรรมนูญในมาตราที่สภาผู้แทนราษฎรเป็นคนเลือกโดยอนุโลม และวุฒิสภาก็เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยเหมือนกัน ประชาชนเลือกวุฒิสมาชิก​ ทำไมจะเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ซึ่งมีความพยายามบิดเบือนให้คนสับสน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ออกประกาศเตือนส.ว.ว่า

อย่าเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะผิดกฎหมาย ตนก็ขอบอกว่าศอ.รส.ผิดกฎหมาย มีอำนาจอะไรสั่งวุฒิสภา คนเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่มีสิทธิสั่งวุฒิสภาให้ทำหรือไม่ทำอะไร แล้วนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะเลขานุการ ศอ.รส. มีสิทธิอะไร ไปสั่งส.ว.

ทั้งนี้ตนขอให้พี่น้องรวมจิตใจเรียกร้องไปยังวุฒิสมาชิก ขอได้โปรดทำหน้าที่เพื่อชาติแผ่นดิน 

อย่ากลัวอำนาจมืดออิทธิพลเถื่อนของโจรร้าย ประชาชนจะยืนเป็นกำแพงป้องกันท่านทั้งหลาย ขอให้ทำหน้าที่อย่างสบายใจ และวันสองวันนี้สำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทย เราต้องผนึกกำลังกัน รวมพลังให้แข็งแรง แต่ถ้าวุฒิสภาทำไม่ได้ เราก็จะทำการปฏิบัติการเรียกคืนอำนาจมาเป็นของปวงชนชาวไทยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 ซึ่งตนขอสมมติว่า วันที่ 16พ.ค. ประธานวุฒิสภาทำไม่ได้นั้น วันที่ 17-18พ.ค.เราก็ลุยทันที จากนั้นวันที่ 19 พ.ค.ข้าราชการทั้งหลายก็ให้มารายงานตัวต่อประชาชน

อย่างไรก็ตามในวันที่ 15 พ.ค. เวลา 09.30 น. ผู้ชุมนุมจะเดินทางด้วยขบวนรถยนต์ไปสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

เพื่อถามว่าจะจัดเลือกตั้งอย่างไร เราไม่ต้องการเลือกตั้งส.ส.ที่มาจากพรรคการเมืองนายทุน เราต้องการ ส.ส.ที่มาจากพรรคการเมืองของประชาชน และต้องไม่มีนโยบายประชานิยม กกต.ทำได้หรือไม่ และอีกขบวนจะเดินทางไปหานายนิวัฒน์ธำรงด้วย นอกจากนี้บางส่วนจะเดินทางไปที่รัฐสภาด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์