เทือกขอเอง-ซักฟอกเหลิม

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต่อด้วยการอภิปราย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม

ชี้ให้เห็นชัดเจนว่าได้ทำอะไรไม่ถูกต้องไว้บ้าง มีนายพีระพันธุ์ นายสุวโรช พะลัง ส.ส.สัดส่วน นายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส.กทม. บุคคลสุดท้ายที่พรรคให้เกียรติเป็นพิเศษคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ตนจะเป็นหัวหน้าทีมอภิปรายด้วยตนเอง พร้อมกับนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน การอภิปรายครั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค จะเข้าร่วมอภิปรายด้วย ขอให้ประชาชนมั่นใจพรรคทำการบ้านมาเป็นอย่างดีและจะอภิปรายอย่างเต็มที่

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่เรียงลำดับให้ฟังก่อนเพื่อให้รัฐบาลเตรียมตัวได้เต็มที่

ประชาชนสามารถเลือกจังหวะได้ว่าจะรับรู้เรื่องอะไรสามารถเลือกชมได้ กรณีของร.ต.อ.เฉลิม เก็บไว้เป็นรายสุดท้าย ยังไม่บอกว่าโดนประเด็นอะไรแต่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนฉลาดรู้อยู่แล้ว ประเด็นอภิปรายร.ต.อ.เฉลิม ถือเป็นเมนคอร์ส (เมนูหลัก) ไม่ใช่ออเดิร์ฟก็คิดดูแล้วกันว่าสำคัญแค่ไหน ตนไม่มีทีเด็ดอะไรแต่ร.ต.อ.เฉลิม    มีคนที่คิดจะชำระบัญชีเป็นจำนวนมากเพราะมีข้อกล่าวหาอยู่หลายเรื่อง เช่น การโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม การบริหารราชการเสียหาย วันนี้มี 2 คนที่มีคนอยากให้ชำระบัญชี คนแรกคือนายสมัคร และปิดท้ายด้วยร.ต.อ.เฉลิม ในรัฐบาลชุดนี้ต้องมีคู่นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ตั้งข้อสังเกตว่าการอภิปรายครั้งนี้รัฐมนตรีพรรคร่วมไม่ถูกอภิปรายด้วย พรรคประชาธิปัตย์จงใจซักฟอกเฉพาะรัฐมนตรีในพรรคพลังประชาชนเท่านั้น

นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเรื่องของนายสมัคร ถือเป็นภาวะความคิดที่ไม่ค่อยจะสมบูรณ์อยู่แล้ว ซึ่งเป็นประเด็นที่จะต้องถูกอภิปรายด้วย ส่วนที่นายกฯ ให้เวลาอภิปรายเพียงวันครึ่ง นาย สุเทพ กล่าวว่า วันครึ่งคงไม่พอ เฉพาะแค่นายกฯ   ก็เยอะแล้ว พรรคต้องการได้เวลาในการอภิปรายอย่างเต็มที่ เพื่อให้เจ้าของประเทศเห็นว่ารัฐบาลบริหารประเทศแล้วเกิดปัญหาอย่างไร และเป็นโอกาสของรัฐบาลที่จะชี้แจงข้อกล่าวหา ดังนั้น ถ้ารัฐบาลคิดรวบรัดให้เวลาเพียงวันเดียวหรือครึ่งวันคงไม่พอ   ไม่ต้องกังวลเรื่องงบประมาณเพราะหากเวลาไม่พอก็สามารถขอต่อเวลาได้ ไม่มีใครคาดคั้นว่าต้องปิดสภาวันไหน ตนไม่ติดใจเรื่องกำหนดเวลา แต่ขอให้ฝ่ายค้านได้พูดในประเด็นที่เตรียมไว้อย่างครบถ้วนก็พอ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในสภาด้วย หากมีการขัดขวางหรือประท้วงอยู่ตลอดเวลาก็ทำให้เสียเวลา เท่าที่ประเมินดูในเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์