เทือกขอหยุดโต้แดงสักพัก

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง น้อมรับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทาน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. มาปฏิบัติ ยืนยันต้องทำให้บ้านเมืองมีความมั่นคงและกลับมาเป็นปกติเพื่อให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีความสุข และเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศต่างได้ฟังพระราชดำรัส ในฐานะที่เป็นผู้จงรักภักดีต้องน้อมรับมาปฏิบัติ พร้อมปฏิเสธจะให้ความเห็นกรณีคนเสื้อแดงยืนยันจะชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ โดยกล่าวว่าขอหยุดตอบโต้ แสดงความเห็นเรื่องคนเสื้อแดงสักระยะ เพราะถ้าจะทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุข ก็ขอให้หยุดพูดเรื่องนี้สักพัก

เมื่อถามถึงกรณีแกนนำเสื้อแดงระบุ นายสุเทพ เตรียมขนแรงงานต่างด้าวเข้าร่วมการชุมนุม

พร้อมสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายคนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า ขอยืนยันไม่มีการดำเนินการดังกล่าว กำลังรวบรวมข้อมูลและให้ฝ่ายกฎหมายติดตาม หากมีการกล่าวที่ชัดเจนจะฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีคนเสื้อแดงนัดชุมนุมวันที่ 10 ธ.ค. มีความเหมาะสมหรือไม่

เพราะทุกคนทราบดีเกิดความเสียหายจากเรื่องนี้มามากแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับส่วนรวม ควรชั่งน้ำหนักดูว่าการทำอะไรแล้ว หากทำให้ประเทศชาติเสียหายทุกคนในชาติก็ได้รับผลกระทบด้วย เมื่อถามถึงกรณีพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุจะมีทหารพรานค่ายปักธงชัย สปก.315 พรรคพวกของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย รวมตัวกว่า 1,000 คน พร้อมอาวุธหนักแฝงตัวเป็นการ์ดเสื้อแดง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับกลุ่มทหารพรานที่ออกจากการทำหน้าที่ไปแล้ว ยืนยันไม่มีเรื่องดังกล่าว คนที่พูดเรื่องนี้ควรถูกประณามเพราะคนในกองทัพทุกคนทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน เพียงแต่ไม่มีใครกล่าวอ้าง กองทัพเป็นสถาบันหลักไม่ใช่ของตน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่งจะไปกล่าวอ้าง กองทัพเป็นทหารของชาติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่มีสิทธิ์เอาไปทำอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าจะดำเนินการกับพล.ต.ขัตติยะ อย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎระเบียบที่มี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์