เทือกขอสีกากีอย่าเล่นการเมือง

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวตอนหนึ่งกับข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมโครงการสัมมนา

เรื่อง “การเสริมสร้างการเมืองการปกครองในระบอบประชา ธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแก่ข้าราชการตำรวจ” ว่า บ้านเมืองขณะนี้อยู่ในภาวะที่เป็นปัญหาที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ตนเป็นนักการเมืองมากว่า 30 ปี ก็เห็นว่าในปัจจุบันคนมีความคิดที่แตกต่าง แปลกแยก แบ่งฝ่ายกันซึ่งเป็นอันตรายมาก จนกระทั่งมีการห้ำหั่นเข่นฆ่ากัน เพื่อหวังที่จะชนะแต่ตนก็ไม่ทราบว่าผู้ชนะนั้นจะอยู่กับใครเพราะห้ำหั่นผู้อื่นหมดแล้ว ทั้งนี้ตนอยากให้ตำรวจทุกคนได้ศึกษาทำความเข้าใจกับสถานการณ์ของบ้านเมืองและให้ช่วยกันทำความเข้าใจกับประชาชนด้วยว่าในระบอบประชาธิปไตยสามารถมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้แต่ต้องไม่แตกแยกกันเพราะผู้ที่แพ้นั้นคือประเทศไทย ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสีย ดังนั้นตำรวจต้องดูแลให้บ้านเมืองมีความมั่นคงและช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ต่อไป
   
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนมีความเป็นห่วงเรื่องเอกภาพและความเป็นหนึ่งเดียวของคนในประเทศ

เนื่องจากมีบางกลุ่มที่ต้องการเอาชนะและมีบางกลุ่มที่ปลุกระดมใส่ร้ายสถาบันอันเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติซึ่งตำรวจอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ คงสัมผัสได้กับการกระทำที่ไม่สมควรและผิดกฎหมาย จึงขอให้ช่วยกันยับยั้งการกระทำนี้ด้วย ส่วนการต่อสู้ทางการเมืองนั้นข้าราชการจะเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ได้เพราะเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีตำรวจที่มีความสัมพันธ์กับบางฝ่ายจึงเกิดอาการเกียร์ว่างไม่ปฏิบัติหน้าที่แต่ก็ยังมีตำรวจบางกลุ่มในต่างจังหวัดที่ยังมั่นคง จึงยังสามารถช่วยเหลือได้ “ในฐานะที่ผมเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ขอโฆษณาว่ามีความยินดีที่จะรับสมัครข้าราชการตำรวจคนใดที่ อยากเป็น ส.ส. ก็สามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคผมได้” นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์