เทือกกร้าวพร้อมสกัดเสื้อแดงเคลื่อนทัพทุกที่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสรณ์สถาน เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ตามที่มีการรายงานคือกลุ่มผู้ชุมนุมจากราชประสงค์จะไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ตลาดไทเพื่อปิดถนนหน้าตลาดไท ซึ่งตนก็บอกแล้วว่าถ้ายกกำลังออกมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนตนดำเนินการเด็ดขาด เมื่อถามถึงกรณีที่มีทหารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อมวลชนเองต้องระมัดระวังเพราะถ้าพูดอะไรไปก็ยิ่งจะเป็นปัญหา จากการที่มีเหตุการณ์แล้วจะเป็นใครยิงใคร เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่เขาก็จะสอบสวนและต้องตรวจสอบให้ละเอียดทั้งพลเรือนและทหาร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น บังเอิญว่ามีฝนตกหนักเข้ามาแทรก จึงทำให้การทำงานอาจจะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็สลายการชุมนุมได้อย่างเรียบร้อยและสามารถจับกุมผู้ชุมนุมได้ทั้งรถ อาวุธ ซึ่งก็ต้องดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่ดำเนินการไปนี้ก็เพื่อรักษากฎหมายบ้านเมืองให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า แสดงว่าสาเหตุการเสียชีวิตของทหารดังกล่าวยังไม่ชัดเจนใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เขาต้องมีการสอบสวนก่อนจะให้ตนมาเป็นคนพูดแทนคงไม่ได้    

    
นายสุเทพ กล่าวว่า ตนจะพยายามประคับประคองไม่ให้ปัญหาขยายวงกว้างออกไป โดยเฉพาะถ้าจะไปปิดถนนไม่ได้โดยเด็ดขาด ต่อไปนี้ไม่ว่าที่ไหน จังหวัดไหน ตนต้องดำเนินการเด็ดขาด เมื่อถามว่า ต่อไปนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไปไหนก็จะสกัดทุกที่ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ใช่ เพราะถ้าเคลื่อนไหวไปไหนและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเขาก็คงไม่ยอมจะไปปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนไม่ได้ และถ้าเขาประกาศที่จะเคลื่อนไปในที่ต่าง ๆ นั่นแสดงว่าเขาตั้งใจที่จะฝ่าฝืนซึ่งเราก็ต้องดำเนินการยับยั้ง จับกุม ดำเนินคดี อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการเปลี่ยนสีเสื้อทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ยุ่งยาก ตนก็ขอร้องประชาชนทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้องว่าอย่าเข้าไปยุ่งกับเขา ต่อไปนี้ตนจะไม่ยอมให้เข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ล้มตายไม่ได้ ต้องจัดการตามขั้นตอน ถ้าปฏิบัติตามขั้นตอนสากลแล้วไม่หยุดเจ้าหน้าที่เขาต้องป้องกันชีวิตของตัวเอง

   
ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มเสื้อแดงระบุว่าการยึดอาวุธเอ็ม 79 และอื่น ๆ ได้เป็นจำนวนมากได้ที่หน้ากองทัพอากาศ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นการจัดฉากของศอฉ. นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน ขอให้จำไว้ว่านิสัยของตน ไม่เคยจัดฉาก และใครจะมองว่าอย่างไรตนก็ไม่ทราบ ตนทำตามข้อเท็จจริง ตนไม่เคยสร้างสถานการณ์ ตนทำตามข้อเท็จจริงโดยไม่กลัวการใส่ร้ายป้ายสีอะไรทั้งนั้น และไม่กลัวผลกระทบที่จะเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์