เทือก ลั่นการต่อสู้ใกล้ยุติแล้ว เมินจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

เทือก ลั่นการต่อสู้ใกล้ยุติแล้ว เมินจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า สถานการณ์บ้านเมืองในวันที่เราต่อสู้มาครบ180 วันแล้ว ตอนนี้ใกล้ถึงจุดยุติแล้ว เราไม่มีรัฐบาลมานาน6 เดือนแล้ว แต่ที่มีอยู่นั้นเป็นก๊กโจรของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลอีกแล้ว พวกเราต้องยึดมั่นในแนวทางการต่อสู้ของเรา และเจตนารมย์ร่วมกันรวมถึงแน่วแน่ในเป้าหมายของการต่อสู้ว่า ทำเพื่อชาติและขจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศ ตลอดจนมีรัฐบาล และสภานิติบัญญัติของประชาชนโดยเร็ว ทั้งนี้จะไม่ให้มีคนของพรรคการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวข้องในรัฐบาลของประชาชนเป็นอันขาด และใครอย่ามาเสนอให้ตัั้งรัฐบาลแห่งชาติ


นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินอย่างไร แต่พวกเราตัดสินแล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำผิดทุกประการ ตั้งแต่การนำอำนาจนิติบัญญัติไปออกกฎหมายเพื่อรวบอำนาจให้พี่ชาย และช่วยให้พี่ชายไม่ต้องติดคุก พร้อมกับได้ทรัพย์สินคืน รวมถึงยังช่วยเหลือบริวารของ พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้พวกเนติบริกรทั้งหลาย อย่าง นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรมที่ไม่คำนึงถึงเกียรติยศศักดิ์ศรีของข้าราชการ แต่เห็นแก่ประโยชน์ที่ระบอบทักษิณ หยิบยื่นให้

นายชัยเกษมยังกล้าพูดว่า หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นตำแหน่งนายกฯคณะรัฐมนตรีก็เตรียมลำดับไว้แล้วคือ ให้รองนายกฯลำดับที่1 ขึ้นทำหน้าที่รักษาการนายกฯ ต่อไปคือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศทั้งที่เพิ่งเอาคนโง่ออกไป แต่จะจะเอาอีกคนมารักษาการนายกฯ นอกจากนี้ ที่น่าเกลียดที่สุดคือ การที่นายชัยเกษมพูดว่า หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ ครม. พ้นทั้งคณะ จะทูลเกล้าฯขอให้ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญกระทำภายใต้พระปรมาภิไธย ซึ่งทุกคนพิจารณาว่าประเด็นนี้แสดงให้เห็นว่าความคิดนายชัยเกษมว่าเป็นอย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์