เทือก ประกาศค้างคืนทำเนียบ - บุกรัฐสภาต่อกดดันเลือกปธ.วุฒิสภา

เทือก ประกาศค้างคืนทำเนียบ - บุกรัฐสภาต่อกดดันเลือกปธ.วุฒิสภา

"เทือก" ประกาศค้างคืนทำเนียบ - บุกรัฐสภาต่อกดดันเลือกปธ.วุฒิสภา

 วันที่ 9 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีว่า  เรากำลังบำเพ็ญเพียรเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย การบำเพ็ญเพียรของเราทำหลายอย่าง หลายวิธีสลับกันไป เราจะชุมนุมโดยรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ เราจะนอนที่นี่ในวันนี้ นอนกลางถนน กินกลางถนน แต่ตอนบ่ายแก่ๆจะชวนไปเดินหลังอาหารเที่ยง ไปเยี่ยมรัฐสภา เพราะวันนี้เขากำลังจะประชุมเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่ ว่าตกลงประธานวุฒิสภาคนใหม่ยังเป็นขี้ข้าทักษิณอยู่หรือไม่ ถ้าเป็นพวกขี้ข้าทักษิณ เราก็จะปฏิบัติการอย่างหนึ่ง ถ้าไม่ใช่เราก็จะปฏิบัติการอีกอย่างหนึ่ง ขอตกลงกับมวลชนว่าต้องทำตามกติกา พี่น้องทั้งหลายอย่าใจร้อน วันนี้เป็นวันแรกของการบำเพ็ญเพียร และเราก็ได้ส่งข่าวเชิญชวนพี่น้องในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ออกมาสมทบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 การมาแสดงพลังของพวกเราตั้งแต่เช้าวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้คนมีหน้าที่ในบ้านเมืองมาร่วมกับพวกเราในการจัดการระบอบ ทักษิณที่เหลือให้ออกไปพ้นหูพ้นตา แล้วช่วยกันดำเนินการเพื่อให้มีรัฐบาลของประชาชน ให้มีสภานิติบัญญัติของประชาชนขึ้นมาให้ได้โดยเร็ว

 อย่างไรก็ตาม ก่อนออกเดินทางมา ตนได้บอกไปแล้วว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ที่หมายถึงคือ ประธานศาลฎีกา และประธานศาลทั้งหลาย

 ตอนนี้อำนาจตุลาการเหลืออยู่ครบถ้วน อำนาจนิติบัญญัติเหลืออยู่ครึ่งเดียว ส่วนอำนาจฝ่ายบริหารเค้เก้ไปเรียบร้อย เหลือแต่ซาก เพราะฉะนั้น ผู้นำของสองอำนาจอธิปไตยที่เหลืออยู่ คือศาล และวุฒิสภาต้องเริ่มต้นคิดอ่าน ที่จะร่วมมือกับมวลมหาประชาชนแก้ไขสถานการณ์นี้โดยทันที ให้กากเดนของระบอบทักษิณออกไป ตั้งนายกฯ คนใหม่ ตั้งรัฐบาลใหม่ จัดให้มีสภานิติบัญญัติ นี่คือภาระที่เราร้องขอจากท่านเหล่านั้น วันนี้ที่ประชุมวุฒิสภา จะมีการเลือกประธานวุฒิสภา จะพาพี่น้องไปเดินเล่นที่รัฐสภา

 ถ้าได้ประธานวุฒิสภาคนใหม่ที่ไม่ใช่คนของระบอบทักษิณ ก็หวังว่าท่านประธานศาลฯ และประธานวุฒิสภา จะได้พูดคุยกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่เราเห็นว่าบรรดาผู้มีอำนาจเหล่านั้นท่านทำไม่สำเร็จ ทำไม่ได้ เราก็จะตัดสินใจทำด้วยตัวของประชาชนเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์