เทือก ท้าสอบแจกเบี้ยยังชีพ พลิ้วไม่การันตีบุญจงบริสุทธิ์

วันนี้ (26 ม.ค.)  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงกรณี นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำเบี้ยยังชีพไปแจกให้กับชาวบ้านโดยแนบนามบัตรของตัวเองไปด้วย ว่า เราต้องเข้าใจเรื่องให้ถูกต้อง  เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ได้พบนายบุญจง เล่าให้ฟังว่า
ขณะที่ไปแจกผ้าห่ม พอดีมีรถของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็มาแจกในงานเดียวกัน ไม่ใช่เงินส่วนตัว จึงไม่ใช่การกระทำอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต

ส่วนการแจกนามบัตรนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า

นายบุญจง บอกว่าตัวเองเป็น ส.ส. เมื่อลงไปในพื้นที่ ประชาชนก็ขอนามบัตร จึงได้ให้ไปเพื่อให้ติดต่อได้  อยู่ที่ความเป็นจริง ตนก็มีคนขอนามบัตรทุกวัน บางทีประชาชนก็อยากจะได้นามบัตรเราเอาไว้ เผื่อมีอะไรจะใช้สอย ไหว้วาน เพราะเราเป็นคนในรัฐบาล เป็นนักการเมือง อันนี้เป็นเรื่องปกติ เรื่องการแจกเงินกับการให้นามบัตรเป็นคนละเรื่องกัน ถ้าเอาทั้งสองเรื่องนี้มารวมกันก็จะกลายเป็นเรื่องแปลกไป  ถ้ามีคนสงสัย ก็ให้กระบวนการที่มีหน้าที่ชี้ขาดวินิจฉัยไปตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ไม่เชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะเป็นตัวบั่นทอนเสถียรภาพของรัฐบาล โดยยืนยันว่า

ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยึดถือความถูกต้อง ถ้าเมื่อใดเห็นว่ามีเรื่องไม่ถูกต้อง เราก็ดำเนินการ ขอให้รอดูต่อไป แต่กรณีนี้จะให้ไปการันตีนายบุญจง คงไม่ได้อย่างไร นายบุญจง ต้องการันตีตัวเอง ตนแค่เล่าให้ฟังเท่าที่นายบุญจง เล่าให้ฟังเท่านั้น และก็ไม่ได้ติดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ถ้ามีคนติดใจก็ส่งเรื่องไปให้ฝ่ายที่มีหน้าที่วินิจฉัย และการที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ก็ไม่มีปัญหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์