เทือก ท้า ธาริต ออกหมายจับที่ราชดำเนินฐานเป่านกหวีด-ลั่น 24 พย.นี้คนมาเป็นล้าน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เวลา 15.30 น. วันที่ 18 พ.ย. ที่ข้างเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ เรียกรวมพลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลความสงบเรียบร้อยรอบสถานที่ชุมนุมให้มารวมตัวกันหน้าเวที ก่อนขึ้นพูดให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและให้ทุกคนปฏิบัติตัวอยู่ในระเบียบวินัยตามแนวทางการต่อสู้แบบสันติอหิงสาดูแลการชุมนุมให้อยู่ในระเบียบเรียบร้อยห้ามใช้ความรุนแรงพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้ามดื่มสุราโดยเด็ดขาด หลังจากนั้นนายสุเทพลงไปตรวจเยี่ยมแถวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และมอบพระสมเด็จให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำหน้าที่อีกด้วย

 จากนั้นเวลา19.00น.ผู้สื่อข่าวบรรยากาศการชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมประมาณ 3,000 คน ขณะที่บนเวทียังคงมีการปราศรัยต่อต้านโจมตีนโยบายการบริหารประเทศที่ผิดพลาดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และโจมตีความเลวร้ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง

 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ  4,600 คน ขณะที่บนเวทียังมีการสลับขึ้นมาปราศรัยโดจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีตัวแทนตระกูล ณ ระนอง ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีนายกิตตรัตน์ ณ ระนอง ที่เข้ามาทำงานรับใช้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบทักษิณ ที่บริหารประเทศอย่างทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งขัดแย้งกับตระกูล ณ ระนองที่ทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างซื่อสัตย์สุจริต

 เวลา 20.50 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ปราศรัยว่า เราได้ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการที่อารยะชนทั้งหลายให้การยกย่อง เพราะการต่อสู้ของเราคือการต่อสู้ของคนดี แต่สิ่งที่เราร่วมกันปฏิบัติมานั้น ทำให้ฝ่ายคนร้ายทนไม่ได้ ออกอาการต่างๆนาๆ บางคนก็เสียสติไปแล้ว ซึ่งคนที่ออกอาการมากที่สุดในวันนี้ คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ออกมาแถลงข่าวว่าจะดำเนินคดีกับตนที่เป็นผู้ชักชวนให้ประชาชนไปเป่านกหวีดหน้าสำนักงานดีเอสไอ และยังข่มขู่ต่อไปว่าจะดำเนินคดีกับประชาชนทุกคนที่ไปเป่านกหวีดใส่สมุนบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถึงกับยกข้อกฎหมายอาญามาตรา 30 ว่ามีโทษถึงจำคุก ตนจึงขอแจ้งต่อประชาชนว่าการสอบสวนของดีเอสไอนั้น มีเพียงแต่ตนเท่านั้นที่เชิญชวนประชาชนให้เป่านกหวีดใส่คนโกง ถ้าจะเอาผิดก็ให้เอาผิดกับตน แต่อย่าไปยุ่งกับประชาชน อย่างไรก็ตามประชาชนทราบดีว่าข้าราชการส่วนใหญ่ของดีเอสไอเป็นคนดี ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ยกเว้นนายธาริต คนเดียวเท่านั้น หากนายธาริตต้องการจับตนฐานเป่านกหวีด ก็ให้เอาหมายจับมายื่นให้ที่เวทีแห่งนี้ 

 นายสุเทพกล่าวอีกว่า มีข่าวลือมาว่า ให้ตนระวังตัวให้ดีเนื่องจากมีคนหมายปองร้าย เช่นที่มีกระแสว่านายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. เตรียมจ้างมือปืนมาจาก จ.นครวรรค์ แต่ตนอยากบอกว่าการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้มาจากความอาฆาตกับใครเป็นการส่วนตัว แต่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง เพราะฉะนั้นหากใครจะมาประทุษร้ายก็ไม่กลัว ตายก็ช่างมัน ถ้ามีโอกาสตายเพื่อแผ่นดินตนก็พอใจแล้ว อีกทั้งตนเชื่อว่าหากตนตายไปคนเดียว ยังมีประชาชนอีกกว่าล้านคนสามารถมาเป็นแกนนำแทนตนได้ทุกคน และอยากฝากไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และคนรัฐบาลว่าหากแกนนำคนใดคนหนึ่งเสียชีวิต ทั้งโคตรมันไม่ได้อยู่ประเทศไทยแน่นอน ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. แจ้งมาว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มครองตนนั้น ก็ขอให้ตำรวจเหล่านั้นแต่งกายให้เรียบร้อยเพื่อจะได้รู้ว่าเป็นตำรวจจริง ไม่ใช่นายตำรวจคนหนึ่งที่พกปืนแฝงเข้ามาในที่ชุมนุมจนถูกการ์ดจับกุมตัว และยังกล่าวหาว่าการ์ดไปทำร้าย ตนจึงขอความเป็นธรรมให้แก่การ์ดของตนด้วยว่าไม่ได้มีความผิด

 "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังกล่าวกับผมด้วยว่าจะขอส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 20 คน ไปประจำการอยู่บนตึกอาคารรอบบริเวณพื้นที่ชุมนุมเพื่อรักษาความปลอดภัย ดังนั้นหากตนถูกยิงตายก็ให้สันนิษฐานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีส่วนรู้เห็นไปใจ แต่ถ้ายืนยันว่ามีเจตนาดีก็ขอให้ประชาชนให้กำลังใจ" นายสุเทพกล่าว 


     นายสุเทพกล่าวต่อว่า วันที่ 24 พ.ย. นี้ จะเป็นวันที่พวกเราจะออกมาต่อสู้ร่วมกันกว่าล้านคน แต่ฝ่ายตรงข้ามกับปรามาศเหลือเกินว่าไม่ทางที่ประชาชนกว่าล้านคนจะมายืนต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่บนถนนได้ แต่ตนก็มั่นใจว่าจะมาเกินล้านแน่นอน เพราะชีวิตที่เป็นนักการเมืองมา 35 ปี ประชาชนได้สอนว่าให้เชื่อมั่นในประชาชนประเทศชาติจึงจะเดินหน้าไปได้ เพราะหลายเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตได้พิสูจน์แล้วว่าประชาชนไม่เคยทำให้ใครผิดหวังเป็นอันขาด ที่ตนมีความมั่นใจอย่างนี้ เพราะว่าเห็นได้จากการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่ผ่านมาประชาชนชาวกทม.ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 2 ล้านคน นั่นเป็นเพียงเรื่องของกทม. แต่คราวนี้เป็นเรื่องของชาติของแผ่นดิน จึงเชื่อว่าคนเหล่านั้นออกมาแน่นอน 

    นายสุเทพกล่าวอีกว่า เมื่อเช้านี้ตนและแกนนำ ได้ไปแสดงตนต่อประธานวุฒิสภา ว่าจะเป็นตัวแทนรวบรวมรายชื่อประชาชนในการถอดถอนสภาทาส 310 คน ที่รับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนี้ โดยการยื่นถอดถอนจะเป็นไปตามกระบวนการนิติบัญญัติ โดยในเวลาเช้าวันที่ 20 พ.ย.นี้ ตนจะนำรายเชื่อดังกล่าวไปยื่นต่อประธานวุฒิสภาเพื่อใช้ในการถอดถอนต่อไป อีกทั้ง ในวันที่ 24 พ.ย. ตนยังขอให้ชาว กทม.ทำตัวเป็นเจ้าภาพต้อนรับประชาชนจากต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาร่วมต่อสู้ในครั้งนี้ ดังนั้นจึงขอให้ชาวกทม.ที่จะเดินทางมาชุมนุมในวันดังกล่าวให้นำอาหารมาเผื่อแผ่ประชาชนจากต่างจังหวัดด้วย เนื่องจากกลัวว่าจะมีประชาชนมาร่วมต่อสู้เกิน 1 ล้านคน ทำให้อาหารและเครื่องดื่มไม่เพียงพอ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์