เที่ยงนี้รู้ผลเลือกตั้งส.ส. ลุ้นแจกใบเหลือง-ใบแดง

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงวานนี้ (24 ธ.ค.) ว่า

กกต.ต้องขออภัยที่ไม่สามารถแถลงผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้ เพราะ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นจังหวัดศูนย์กลางในการนับคะแนน ส.ส.แบบสัดส่วนของกลุ่มจังหวัดที่
6  ประกอบด้วย กทม. จ.สมุทรปราการ และ จ.นนทบุรี เนื่องจากเกิดปัญหาขึ้นที่ จ.สมุทรปราการ เขต 2  มีการส่งข้อมูลผิดพลาด  กกต.ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าผลคะแนนที่ถูกต้องจะส่งถึงกกต.ภายในคืนวันที่ 24 ธ.ค.นี้
  

ประธาน กกต. กล่าวต่อถึงการนับคะแนนส.ส.เขต ของกทม.ว่า


ขณะนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากวันที่
24 ธ.ค. เป็นวันหยุดราชการ ทำให้กกต.ไม่สามารถประชุมกันเพื่อลงความคิดเห็นและประกาศผลอย่างเป็นทางการได้ อย่างไรก็ตาม ภายในคืนวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ผลการนับคะแนนจะต้องเสร็จสิ้นเรียบร้อย จากนั้นจะแถลงผลคะแนนอย่างเป็นทางการให้สื่อมวลชนทราบโดยเร็วที่สุด คาดว่าภายในเวลา 12.00 น.วันนี้ (25 ธ.ค.)  

นายอภิชาต กล่าวต่ออีกว่า หลายจังหวัดส่งผลคะแนนการเลือกตั้ง ถึง กกต. แล้ว


ขาดเพียง
11-12 จังหวัดเท่านั้น บางจังหวัดได้ส่งเป็นโทรสารมาให้ แต่ยังไม่สามารถประกาศผลอย่างเป็นทางการได้ ต้องรอเอกสารฉบับจริง เช่น กกต.แม่ฮ่องสอน และ กกต.ลำปาง นั่งเครื่องบินนำเอกสารรับรองผลคะแนนดังกล่าวมายื่นที่ กกต. ประธาน กกต. กล่าวต่อถึงการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและร้องคัดค้านการทุจริตการเลือกตั้งว่า  วันนี้ (25 ธ.ค.) จะเริ่มพิจารณาได้  โดยการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดงและการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง  กกต.จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน หาก กกต.ต้องแจกใบแดงใบเหลืองผู้สมัครและจะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ จึงกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ไว้ในวันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค. 2551 หลังวันเด็ก 1 วัน ถือว่าเป็นเวลาที่เร็วที่สุดแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์