เทมาเส็กเผยซื้อชินคอร์ปเสร็จสมบูรณ์ 14 มี.ค.

เทมาเส็กเผยซื้อชินคอร์ปเสร็จสมบูรณ์ 14 มี.ค.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 14:35 น.

เอเอฟพี เทมาเส็ก โฮลดิงบริษัทเพื่อการลงทุนของสิงคโปร์เผยการซื้อหุ้นบริษัทชินคอร์ป จะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ไม่หวั่นแม้จะมีกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยมารวมตัวประท้วงหน้าสถานทูตสิงคโปร์ในประเทศไทย ย้ำการซื้อหุ้นครั้งนี้จะทำให้ความเชื่อมั่นของเทมาเส็กในไทยเพิ่มมากขึ้น

หนังสือพิมพ์บิสสิเนส ไทมส์ฉบับเมื่อวันเสาร์ (11) อ้างคำให้สัมภาษณ์ของเอส. อิสวารัน ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของกองทุนเทมาเส็ก ที่ออกมาเปิดเผยว่าการซื้อหุ้นในกลุ่มบริษัท ชินคอร์ป จะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ตามกฎของตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทย

ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนรายนี้ยังเผยว่าทางบริษัทจะระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งในการลงทุน ที่อาจจะเกิดความเสี่ยงทางด้านการเมือง พร้อมกับย้ำว่าการลงทุนของบริษัทในชินคอร์ปครั้งนี้เป็นการตัดสินใจทางธุรกิจ และ จะทำให้ความเชื่อมั่นของบริษัท มีผลทางเศรษฐกิจของไทยในระยะยาว

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการขายหุ้นของชินคอร์ปในครั้งนี้ออกมาเรียกร้องให้เทมาเส็กยกเลิกการซื้อหุ้นมูลค่ามากถึง 1,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้ต่อต้านสินค้าของกลุ่มเทมาเส็ก และบริษัทในครอบครัวของรักษาการนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน หรือถอนการลงทุน เราระมัดระวังว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับประเด็นที่อ่อนไหวทางสังคม และการเมือง แม้กระทั่งในสิงคโปร์เอง เราได้แจ้งต่อบรรดาผู้ถือหุ้น ว่าบริษัทจะทำอะไรไปบ้าง พร้อมกับจัดการปัญหาบางอย่างในทางที่เหมาะสมผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของเทมาเส็กกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์