เทพไทให้รอดูท่าที ส.ส.เพื่อไทยจะช่วยก่อแก้วหาเสียงหรือไม่ หลังท่อน้ำเลี้ยงถูกตัด

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน

การเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กทม. แน่นอนแล้วว่านอกจากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังมีพรรคการเมืองใหม่ ที่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันด้วย ซึ่งยอมรับว่ามีผลกระทบต่อเสียงสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มากก็น้อย เพราะคนที่สนับสนุนพรรประชาธิปัตย์อยู่อาจไปสนับสนุนพรรคการเมืองใหม่ได้  แต่ก็เป็นสิทธิ์พรรคการเมืองใหม่ที่จะส่งผู้สมัคร และถือเป็นคู่ต่อสู้ที่เสนอตัวเป็นทางเลือกประชาชน แต่จากผลการเลือกตั้งเมื่องวันที่ 23 ธ.ค. 2550 ในเขตเลือกตั้งนี้พรรคได้คะแนน 125,699 เลือกพรรคพลังประชาชน 103,471และพรรคการเมืองอื่น ๆ 12,210 คะแนน หากพรรคประชาธิปัตย์สามารถรักษาฐานคะแนนเดิมเอาไว้ได้ ส่วนคะแนนอื่นไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ๆ ตามสัดส่วนเหล่านี้ เชื่อว่าโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์จะรักษาที่นั่งเดิมไว้มีสูง


นายเทพไท กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็น่าจะเป็นบทเรียนคนกรุงเทพฯ

ดังนั้นพลังเงียบน่าจะออกมาใช้สิทธ์เหมือนกับการเลือกตั้ง ส.ข. ที่ผ่านมาที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ถึง 70% หากมีคนออกมาใช้สิทธิ์มากกว่านี้ ก็น่าจะเป็นโอกาสดีของพรรคประชาธิปัตย์ แต่การเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 น่าจะเป็นเรื่องการเอาประเด็นการเมืองมาต่อสู้กันอย่างเข้มข้นและรุนแรง โดยเฉพาะการตั้งธงของ นปช.ที่พยายามลากสถานการณ์ไปสู่การชุมนุมรอบ 3 โดยสร้างกระแสกดดันให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะจากคำสำภาษณ์แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยแพ้ ก็คงเป็นเพราะรัฐบาลใช้ พ.ร.ก.กีดกั้น


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย รองประธาน นปช.

ท้าให้นายกฯเช็กเรตติ้งโดยพาผู้สมัครลงหาเสียงนั้น อยากบอกว่าเป็นหน้าที่ของนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคน ที่จะลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร  ซึ่งนายจตุพรจะได้เห็นนายกฯนำผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียงโดยใช้เวลานอกราชการอย่างแน่นอน และอยากถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทยว่า  หัวหน้าพรรคตัวจริงพร้อมจะนำผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่


“วันนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครที่มีข้อหาก่อการร้ายลงสมัคร แล้วหัวหน้าพรรคที่เป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้ายกล้าที่จะพาผู้สมัครลงหาเสียงหรือไม่ และขอให้จับตาดูว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหรือไม่ หรือ ส.ส.จะใส่เกียร์ว่าง มีแค่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเท่านั้น หรือเข้าทำนองท่อน้ำเลี้ยงไม่ไหลมา ก้าวขาไม่ออก”นายเทพไท กล่าว


นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า

จะทำหุ่นนายก่อแก้ว พิกุลทอง ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 พรรคเพื่อไทยมาหาเสียงแทน เพราะไม่สามารถออกมาหาเสียงได้นั้น  อยากฝากไปถึงทนายความของ นปช. ว่า  ควรใช้สิทธิยื่นคำร้องขอศาลให้ปล่อยตัวมาหาเสียงจนถึงวันเลือกตั้งได้ เชื่อว่าถ้าได้รับดุลพินิจจากศาลจะทำให้การเลือกตั้งมีสีสันมากขึ้น แต่ถ้าจะใช้กลุยทธ์ใช้หุ่นมาหาเสียงแทน ก็ขอให้ทำหุ่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายดฯด้วย เพื่อให้ประชาชนเลือกว่า ในวันข้างหน้าบ้านเมืองจะให้ผู้ก่อการร้ายมาปกครองประเทศหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์