เทพไทโต้พท.แทนป๋าเปรมระบุจาบจ้วงไม่รู้ที่ต่ำที่สูง

คมชัดลึก :“เด็กมาร์ค” โต้ พท. แทน “ป๋าเปรม” เป็นนักการเมืองจาบจ้วง ไม่รู้ที่ต่ำ-ที่สูง ยัน “ป๋าเปรม” ให้เกียรติ “บิ๊กจิ๋ว” ยกฐานะเหมือนเพื่อน และไม่พูดพาดพิงให้เสียหาย ทั้งที่เป็นนักการเมืองที่ล้มละลายทางความเชื่อถือ

 (16ต.ค.) นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ออกมาแสดงความเห็นหลังถูกพาดพิง เกี่ยวกับพล.อ.ชวลิต ยุงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า การที่พล.อ.เปรม ออกมาพูดเช่นนี้ คิดว่า เป็นเพราะเหลืออดเหลือทนต่อบุคคลบางกลุ่ม ที่ไม่รู้จักที่ต้ำที่สูง พูดจาบิดเบือนข้อเท็จจริง ดังนั้น อยากให้สังคมไตร่ตรองดูแล้วสื่อความหมายต่าง ๆ โดยเฉพาะความเชื่อในเรื่องพระสยามเทวาธิราช ตามที่พล.อ.เปรมได้กล่าวไว้ ซึ่งคนไทยทุกคนก็มีความเชื่อเช่นกัน ซึ่งเขาเชื่อว่า ผลจากการกระทำของคนบางคน ที่ส่งผลทำลายชาติบ้านเมือง ก็จะถูกพระสยามเทวธิราชลงโทษเอง

 โฆษกประแถลงจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.เปรมยังให้เกียรติพล.อ.ชวลิต ทั้ง ๆ ที่เป็นลูกน้องเก่า ยกฐานะเหมือนเพื่อน ไม่พาดพิงทำให้พล.อ.ชวลิต เสียหายแม้แต่น้อย ทั้งที่พล.อ.ชวลิต ควรจะนำไปไตร่ตรองดูว่า วันนี้ที่ได้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จนได้ตำแหน่งสูงสุดทางทหารเพราะอาศัยใบบุญของพล.อ.เปรม

 "ผมอยากให้พล.อ.ชวลิต เมื่อมาอยู่ในการเมืองและสังกัดพรรคเพื่อไทย ให้ใช้ความเป็นผู้นำพรรคเตือนสติคนรอบข้าง โดยเฉพาะการที่คนรอบข้างไปกล่าวพาดพิงพล.อ.เปรมให้เกิดความเสียหายว่า พล.อ.เปรมไม่อนุญาตให้พล.อ.ชวลิตให้เข้าพบเพื่อขออโหสิกรรม หรือกล่าวหาว่าพล.อ.ชวลิตทรยศชาติ ซึ่งวันนี้คนใกล้ชิดก็ยังออกมาพูดอีกทั้งที่พล.อ.เปรมออกมาปฏิเสธแล้ว"

 นายเทพไท กล่าวว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ยังบังอาจยกพล.อ.ชวลิตมาเทียบชั้นกับพ.อ.เปรม ทั้งที่พล.อ.เปรมมีสถานะเป็นถึงประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่พล.อ.ชวลิตเป็นแค่นักการเมืองที่ล้มละลายทางความเชื่อถือ จึงไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบคุณูปการที่ทำต่อประเทศชาติกันได้ เพราะรู้ว่าพล.อ.เปรมไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบโต้ทางการเมืองได้ คนเหล่านี้ก็ย่ามใจบังอาจจาบจ้วง และบิดเบือนกล่าวหาว่า พล.อ.เปรมไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง ทั้ง ๆ ที่พล.อ.เปรมอยู่ในสถานะที่เหนือการเมืองมาโดยตลอด จะไม่เป็นกลางได้อย่างไร

 นายเทพไท กล่าวว่า  ในฐานะที่เขาเป็นคนไทยคนหนึ่ง จึงจำเป็นต้องมาปกป้องคนดีของบ้านเมือง ไม่ให้แปดเปื้อนกับข้อกล่าวหา ของนักการเมืองที่สกปรก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์