เทพไทเย้ยโพลเพื่อไทยกวาด22ที่นั่ง กทม.หวังปั่นกระแส

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเมื่อวันที่ 10 เมษายนถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าได้จัดทำโพลใน กทม.พบว่า


พรรคเพื่อไทย (พท.) จะได้รับการเลือกตั้งสูงถึง 22 ที่นั่งจาก 33 ที่นั่ง ว่า เป็นเพียงการทำโพลปั่นตัวเลขสร้างกระแส ที่ผ่านมาโดยเฉพาะในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งในฐานเสียงของ พท.เอง ยังแพ้ ปชป.มาแล้ว รวมถึงการเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข.ที่ ปชป.ได้รับชัยชนะชนิดถล่มทลาย เชื่อว่าคนกรุงเทพฯจะไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนให้มีการเผาบ้านเผาเมืองของตัวเอง และจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา ทั้งนี้ โพลควรจะทำในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งเหมือนปี 2550 ที่ผลโพลบอกว่า ปชป.เป็นรองพรรคพลังประชาชนมาโดยตลอด กระทั่งในโค้งสุดท้าย คน กทม.มาพลิกตัดสินใจเลือก ส.ส.ปชป.สูงถึง 30 ที่นั่งจาก 36 ที่นั่ง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน


นายเทพไทกล่าวว่า ส่วนการวางตัวผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อของ พท.เป็นรูปแบบสุสานคนแก่ โดยเอานักการเมืองอาวุโสเข้ามาอยู่ในบัญชีจำนวนมาก เพราะไม่กล้าที่จะลงสมัครแข่งขันในระบบเขตเลือกตั้ง จึงต้องหนีตายเอาเปรียบ ส.ส.เด็ก โดยให้ผู้สมัคร ส.ส.เขตเป็นพวกนกแล พวกนอมินี เช่นให้ลูกของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง น้องชายของนายนพดล ปัทมะ ภรรยาของนายนิสิต สินธุไพร หลานชายของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ล้วนเป็นประเภทวงศาคณาญาติและสาวกใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งสิ้น รวมถึงแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์