เทพไทเย้ยชุมนุมเสื้อแดง แค่แผนหลอกใช้เงินทักษิณ

วานนี้ (25 มี.ค.) ที่รัฐสภา น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า คณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณืทางการเมือง

(วอร์รูม)พรรคประชาธิปัตย์ ได้วิเคราะห์ว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 26 มี.ค. จะเป็นการยกระดับพุ่งเป้าไปที่ 4 โครงสร้างหลัก คือ รัฐบาล สภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ด้วยการยื่นเรื่องให้ยุบพรรค และ สถาบันหลักนอกเหนือความขัดแย้ง เช่น ตุลาการ องคมนตรี และเหล่าทัพต่าง ๆ ซึ่งรัฐบาลจะมุ่งเน้นให้สังคมเห็นว่า เราต้องการใช้หลักสันติวิธี ย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเหล่าทัพให้ใช้วิธีเจรจา ไม่หลงกลในเกมการสร้างสถานการณ์ที่จะทำให้เกิดความรุนแรง อย่างไรก็ตามคาดว่า นายกรัฐมนตรีจะร่วมหารือกับผู้นำฝ่ายค้านก่อนที่จะมีการชุมนุม เพื่อลดระดับความรุนแรง 
 

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ประเมินว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า
3
หมื่นคนซึ่งมากกว่าการชุมนุมครั้งที่ผ่านมา

โดยเป็นไปตามแผนตากสินที่ใช้วิธีระดมคนจากหัวเมือง ใช้การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ
  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดึงดูดความเห็นใจให้คนมาชุมนุมมากที่สุด แต่หวังว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ แต่ปัจจัยการยืดเยื้อหรือไม่อยู่ที่ท่อน้ำเลี้ยงว่าตันหรือค้างท่อ ส่วนแผนการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การล้มล้างรัฐบาลเพื่อกู้หน้าความล้มเหลวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา 
 

นายเทพไท กล่าวต่อไปว่า จากการที่ดูยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยพบว่ามีเป้าหมาย 2 ข้อ

คือ
1. เพื่อกลบเกลื่อนแผนตากสิน หรือ 2. เพื่อหลอกใช้เงินพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ดรรชนีความสุขของผู้จัดม็อบมีสูงขึ้น เพราะยุทธศาสตร์ในข้อ 5 ที่ระบุถึงผู้สนับสนุนงบประมาณ โดยมีการเว้นวางไว้ โดยอาจจะมีการต่อรองว่าจะจ่ายกันเท่าใดก็ได้ อย่างไรก็ตามการที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมรับผิดชอบในทุกคำพูดนั้นถือว่าเชื่อไม่ได้ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นโมฆะบุรุษ เป็นมนุษย์หลายอารมณ์ เนื่องจากมีการพูดกลับไปกลับมาหลายครั้ง แต่ถ้าต้องการรับผิดชอบคำพูดก็ขอเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณรับผิดชอบการกระทำของกลุ่มเสื้อแดงที่จะเกิดขึ้นด้วย .

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์