เทพไทเผยสมชายไปดูไบจริง คาดรับแผนใหม่ต่ออายุนปช.

วันนี้ (10 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

จากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์มาเมื่อคืนวานนี้ (9 เม.ย.) พอจะสรุปท่าทีได้ดังนี้ 1.พ.ต.ท.ทักษิณได้ประกาศตัวเป็นผู้นำกลุ่มผู้ชุมนุมตัวจริง โดยการใช้การบัญชาการผ่านวิดีโอลิงค์ 2.ท่าทีที่แสดงออกทางวิดีโอลิงค์เมื่อคืนได้แสดงอาการสะใจกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามก่อความรุนแรงด้วยวิธีการดาวกระจายไปสถานที่ต่างๆ 3.พ.ต.ท.ทักษิณได้ยุยงส่งเสริมให้กลุ่มผู้ชุมนุมก่อความรุนแรงให้รัฐบาลใช้อำนาจใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา 4. พ.ต.ท.ทักษิณจงใจให้กลุ่มผู้ชุมนุมขัดขวางการประชุมอาเซียนซัมมิทให้สำเร็จได้ในวันนี้ และ5.พ.ต.ท.ทักษิณแสดงท่าทีที่ต้องการให้เกิดความรุนแรงอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นนิสัยอันถาวรของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเคยใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้จนเป็นปัญหาถึงทุกวันนี้ 


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ขอชี้แจงว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่อ้างว่าเป็นการเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย


ในข้อเท็จจริงเป็นเพียงข้ออ้างเรียกร้องเพื่อผลประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียว พรรคประชาธิปัตย์ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณยุติบทบาทและการปลุกระดม โดยเอาประเทศชาติและประชาชนมาเป็นตัวประกัน และจากพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมโดยเฉพาะแกนนำที่ใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายปิดล้อมย่านอนุสาวรีย์ฯ และหน้าทำเนียบรัฐบาลตลอด 3 วันที่ผ่านมา พบว่าจำนวนผู้ชุมนุมลดลงทุกวัน


นอกจากนี้ นายเทพไท  กล่าวถึงกรณีการเดินทางออกนอกประเทศของตระกูลชินวัตรว่า เป็นข้อมูลที่ได้รับจากสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)

พบว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศจริง โดยเฉพาะกรณีของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขยพ.ต.ท.ทักษิณที่ได้เดินทางออกไปเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่เมืองดูไบ และเดินทางกลับมาประเทศไทยอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะปฏิเสธข่าวว่าไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ จึงขอตั้งข้อสังเกตว่าการเร่งรัดเดินทางไปกลับเพียงชั่วข้ามคืนนั้น เพื่อไปรับแผนที่จะเคลื่อนไหวต่อในขั้นแตกหัก รวมถึงการรับเสบียงในการสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงจริงหรือไม่ เพราะหลังจากที่ไปปรากฏตัวพบว่าแกนนำของคนเสื้อแดงต่างมีสีหน้าแจ่มใส กระปรี้กระเปร่า เหมือนได้รับน้ำเลี้ยง แถมยังมีแรงปลุกระดมมวลชนให้ฮึกเหิมชนิดไม่กลัวคุกกลัวตะราง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์