เทพไทอัดแม้วจาบจ้วง สถาบัน-ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

วานนี้ (27 มี.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขึ้นปราศรัยบนเวทีโจมตีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อย่างรุนแรง

อาจทำให้ผู้คนในสังคมรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการจาบจวงประธานองคมนตรี อีกทั้ง สถาบันองคมนตรียังมีความใกล้ชิดกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นบุคคลที่พระมหากษัตริย์ทรงไว้วางพระราชหฤทัย และทำงานรับใช้เบื้องพระยุคลบาทอย่างใกล้ชิด ดังนั้นการโจมตีหรือพาดพิงสถาบันดังกล่าว ทำให้คนส่วนใหญ่ในสังคมรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ เปรียบเหมือนตีวัวกระทบคาด และย่อมกระทบกระเทือนไปถึงสถาบันเบื้องสูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 
 

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่พยายามท้าทายให้ทหารยึดอำนาจและจะปลุกคนมาต่อต้านนั้น นายเทพไท กล่าวว่า คงไม่ใครหลงกล


เพราะสถานการณ์ในขณะนี้ก็ไม่เหตุผลใดที่ต้องปฏิวัติ รัฐบาลยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีข้อบกพร่องอันใดที่คนส่วนใหญ่ในประเทศขาดความยอมรับ ทหารปัจจุบันมีเหตุผลเพียงพอ แม้แต่ในยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช หรือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บริหาราชการล้มเหลว มีคนทั้งประเทศเรียกร้องให้ทหารเข้ามาแก้ปัญหาก็ยังได้รับการปฏิเสธ เมื่อรัฐบาลชุดนี้กำลังนำประเทศไปด้วยดีแก้ปัญหาเศรษฐกิจมาถูกทางแล้ว ทหารจะมาคิดปฏิวัติยึดอำนาจได้อย่างไร

ดังนั้นขอวิงวอนให้กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในกรอบของกฎหมาย อย่างสร้างสถานการณ์ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงจนก่อให้เกิดปฏิวัติอีก.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์