เทพไทอัดหมักชนวนขัดแย้ง10ข้อ ทำ116วันไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการ 116 วันจากวันแม่ถึงวันพ่อ เพื่อความสมานฉันท์ ของรัฐบาล ว่า วันนี้ (12 ส.ค.) เป็นวันแรกที่เริ่มโครงการ

แต่ตนเชื่อว่า โครงการนี้จะสำเร็จได้ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลเป็นหลัก แต่ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำการบริหารประเทศ กลับมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดฉนวนเกิดความขัดแย้งแยกย่อยได้เป็น 10 เรื่อง 1.เริ่มแรกที่นายสมัครเข้ามาทำงาน ก็ได้พูดเรื่องเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519   โดยระบุว่า มีคนตายเพียง1 คน 2.ที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ตากใบ มีสาเหตุมาจากการอดอาหารและทับกันตาย 3.ที่อ้างว่า มีมือสกปรก  อีแอบผมขาว และมือที่มองไม่เห็นจ้องล้มรัฐบาล  4 .มีขบวนการวางแผนปฏิวัติล้มรัฐบาล แต่สุดท้ายก็โทษว่าเป็นความผิดของสื่อ 5.เหตุการณ์ปะทะคารมและมีปัญหากับสื่อหลายครั้ง 6. การที่รัฐฐาลผลักดันแก้รัฐธรรมนูญ
 

นายเทพไทกล่าวอีกว่า 7.นายสมัครเคยระบุว่าจะสนับสนุนให้มีการล้างแค้นทางการเมือง  8. การประกาศว่าจะสลายม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยระบุว่าจะใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด  9 .จัดรายการสนทนาประสาสมัคร เพื่อเป็นช่องทางโจมตีผู้อื่น และ10. สนับสนุนให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ใช้สื่อของรัฐจัดรายการความจริงวันนี้ เพื่อโจมตีผู้อื่น โดยเฉพาะองค์อิสระ

ซึ่งทั้ง 10 ข้อคือฉนวนความขัดแย้ง หากรัฐบาลไม่จริงจังที่จะสมานฉันท์ 

ตนคิดว่า 365 วันก็ไม่สามารถทำได้ ดังนั้น นายกฯ ต้องทำเป็นตัวอย่าง โดยงานแรกที่ต้องทำ คือถอดรายการความจริงวันนี้ ออกจากสถานีโทรทัศนเอ็นบีที เพื่อจะได้แสดงออกถึงการเริ่มต้นสร้างความสมานฉันท์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์