เทพไทอัดหมักกระหายเลือดใช้คนสังเวยตำแหน่ง

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 2 กันยายนถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ว่า ตนไม่แปลกใจว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ จะเกิดขึ้นในยุคของนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี

เพราะที่ผ่านมานายสมัครมีภูมิหลังนิยมความรุนแรง กระหายเลือดตลอดเวลา ดูได้จากเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 มาถึงวันนี้เป็นเวลา 30 ปี แต่อุดมการณ์นายสมัครไม่เคยเปลี่ยน และคงอยากเห็นชีวิตคนมาสังเวยตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และที่อ้างว่าการประกาศใช้พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้บ้านเมืองปกติโดยเร็วนั้น ตนเห็นว่าทางออกที่ดีที่สุดคือนายสมัครต้องลาออกเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นการเสียสละเพื่อบ้านเมือง ที่น่าจะช่วยรักษาชีวิตคนนับแสนได้

 
นายเทพไท กล่าวว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทน เพื่อพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณ ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 3 กันยายนนี้

นายเทพไทกล่าวว่า อยากจะถามนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ มีความรุนแรง มีคนล้มตาย ยังจะต้องมีการประชุมเพื่อถกเถียงเรื่องงบประมาณอีกหรือไม่ เพราะในสถานการณ์เช่นนี้ ประชาชนกำลังใจจดใจจ่อกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น มากกว่ามาสนใจเรื่องตัวเลขงบประมาณ และถ้ามีการประชุมปกติ จะมีหลักประกันหรือไม่ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ และนปช. จะไม่มาชุมนุมและเกิดการปะทะกันที่หน้ารัฐสภา เหมือนเช่นที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์