“เทพไท”หวั่นแดงชุมนุมเหน็บ“ตู่”พาคนมาตาย

“เทพไท” หวั่นแดงชุมนุมเลยกรอบกฎหมาย เหน็บ “จตุพร” ผู้ชุมนุมไม่ตายฟรี แต่คนพามาตายต้องถูกลงโทษ


วันนี้ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ที่นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด ที่ได้ไปผูกผ้าสีบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกครบรอบ 4 เดือน การสลายการชุมนุม ว่า หากการชุมนุมในครั้งต่อไปอยู่ในขอบเขต หรือรูปแบบการชุมนุมเหมือนวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา สังคมยอมรับได้ แต่เกรงว่าการเคลื่อนไหวจะไม่อยู่ในกรอบของกฎหมาย จะฉวยโอกาสขยายผลแบบได้คืบเอาศอก เป็นเรื่องที่สังคมรับไม่ได้แน่นอน

ส่วนการประกาศรูปแบบการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า จะมีการโฟนอินของแกนนำหลายคนที่กำลังหลบหนีการจับกุมอยู่นั้น คิดว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาก่อการร้ายใช้วิธีการโฟนอิน เพื่อปลุกระดม ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายกฎหมาย เปรียบเสมือนเป็นการสมรู้ร่วมคิดกับผู้ต้องหาในการเปิดเวทีให้มีการแสดงออกทางการเมืองได้ เพราะไม่มีหลักประกันใดว่าผู้ต้องหาก่อการร้ายจะไม่ปลุกระดมสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นมาอีก ขณะที่ สังคมออกมาขานรับกระบวนการปรองดองอย่างเต็มที่

นายเทพไท กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้แกนนำ นปช. และคนในพรรคเพื่อไทย ยุติพฤติกรรมใด ๆ ในลักษณะยั่วยุปลุกระดมให้เกิดความแตกแยก

เช่น พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย รองประธานสภาฯ ที่ไปร่วมงานศพของ นปช.ที่ จ.เชียงใหม่ และตอกยํ้าว่า งานศพไพร่ยิ่งใหญ่กว่าอำมาตย์ กล่าวหาว่ารัฐบาลทรราช รวมไปถึงการปลุกระดมกล่าวหากลุ่มอำมาตย์ว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่มีวันตาย ซึ่งล้วนแต่เป็นพฤติกรรมสวนทางการปรองดองทั้งสิ้น เช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ที่ใช้วิธีการเดินสายปลุกระดมใส่ร้ายรัฐบาลว่า มีขบวนการไล่ล่ากลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งไม่เป็นความจริง การที่นายจตุพร กล่าวว่าขณะนี้คนเสื้อแดงมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ถูกจับกุม และกลุ่มที่ถูกไล่ล่า ก็ไม่เป็นความจริง ข้อมูลที่ถูกต้อง คือ กลุ่มคนเสื้อแดงขณะนี้มี 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มผู้กระทำผิดที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม 2.กลุ่มผู้ต้องหาก่อการร้ายที่ถูกหมายจับ และหนีคดีอยู่ และ 3.เป็นกลุ่มเอาเปรียบแกนนำคนอื่น ๆ โดยใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ลอยหน้าลอยตาปลุกระดมประชาชน

“ถ้านายจตุพร จะเรียกร้องว่าผู้เสียชีวิตจะไม่ตายฟรี คนผิดต้องชดใช้กรรมนั้น รัฐบาลชุดนี้ขอยืนยันว่า จะทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย คนตายจะไม่ตายฟรีแน่นอน แต่คนที่พามาตายต้องแสดงความรับผิดชอบ และถูกลงโทษตามกฎหมายอย่างแน่นอน” นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์