“เทพไท”หนุนพท.ลงพื้นที่ตรวจสอบรัฐ

“เทพไท” ยันวิกฤติปาล์มคลี่คลาย แขวะลิ่วล้อ “แม้ว” เคลื่อนไหวกดดันล้มรัฐ หนุน พท.ลงพื้นที่ตรวจสอบ ดีกว่านั่งเทียนแถลงข่าว

วันนี้ (25 ก.พ.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์ม ว่า รัฐบาลได้แก้ปัญหาอยู่ในระดับที่ดีขึ้น เพราะสถานการณ์ขาดแคลนเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาแล้ว ที่ผ่านมาเป็นเรื่องจิตวิทยาทางการตลาด ประชาชนที่บริโภคข่าวสาร เมื่อรู้ว่าเกิดวิกฤติน้ำมันปาล์ม ก็ตื่นตูม รีบกักตุน จึงซ้ำเติมปัญหามากขึ้น แต่เมื่อรัฐบาลได้ระดมน้ำมันปาล์มในสต๊อคในการผลิตไบโอดีเซล ทำให้เกิดความเพียงพอต้องความต้องการของตลาด ทั้งที่มีคนต้องการให้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง สร้างกระแสดิสเครดิตรัฐบาล โดยการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังพยายามโฟนอินแสดงความเห็นสร้างกระแสทางการเมืองและการออกโรงของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 แสดงให้เห็นชัดเจนว่าจะเอาเรื่องนี้มาถล่มรัฐบาลให้ล้มให้ได้

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยบอกว่าจะลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาเรื่องปาล์มขาดแคลน ถือเป็นเรื่องน่ายินดี และสนับสนุนให้ลงไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง ดีกว่ามานั่งเทียนแถลงข่าวในห้อง การกล่าวหาว่ารัฐบาลพลิกบทจากผู้ร้ายมาเป็นพระเอกนั้น ยืนยันว่าเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ ส่วนการกล่าวอ้างว่ามีเกษตรกรรายใหญ่และเจ้าของโรงงานได้ประโยชน์ก็ควรลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเชื่อว่าไม่มีมูลก็ไม่มีความผิด รัฐบาลขอท้าทายให้พรรคเพื่อไทยไปตรวจสอบและนำข้อมูลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาได้เลย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์