เทพไทสงสารมิ่งขวัญถูกทักษิณฉีกหน้า เหตุสั่งเฉลิมร่วมซักฟอก


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าววันที่ 23 กุมภาพันธ์ว่า

รัฐบาลและ ปชป.ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไรกับกรณีพรรคเพื่อไทย(พท.)จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมีความพร้อมอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการทราบจุดยืนของ พท.ว่าเป็นอย่างไร เพราะครั้งหนึ่งที่มอบหมายให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นผู้นำการอภิปราย ซึ่งประกาศจะลดความดุดันและใช้แนวทางแบบสร้างสรรค์ แต่ปรากฏว่ามาล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พท.เข้าร่วมด้วย


"การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะเป็นการพิสูจน์เกียรติและศักดิ์ศรีของ ร.ต.อ.เฉลิมว่าจะเป็นอย่างไร จากเดิมที่ตัวเองประกาศว่าจะไม่เข้าร่วม แบบนี้ไม่ต่างอะไรกับการเป็นพนักงานบริษัท เมื่อซีอีโอสั่งมาก็ต้องทำตาม ถ้า ร.ต.อ.เฉลิมร่วมอภิปรายเท่ากับว่ากลืนน้ำลายตัวเอง" นายเทพไทกล่าว

และว่า ท่าทีของ พท.ที่ออกมาลักษณะนี้ ทำให้นายมิ่งขวัญเหมือนถูกฉีกหน้า ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ ทั้งในส่วนการกำหนดวันอภิปราย ที่นายมิ่งขวัญต้องการให้อภิปรายหลังสงกรานต์ แต่ที่ประชุมพรรคต้องการให้ยื่นก่อน รวมไปถึงการไม่มีส่วนร่วมในการกำหนดตัวผู้อภิปราย ในประเด็นนี้สะท้อนได้จากการอภิปรายผลงานรัฐบาล 1 ปีรัฐบาลที่ พท.ให้เวลา ร.ต.อ.เฉลิม และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน นานถึง 1 ชั่วโมง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์