เทพไทวอนสังคมหนุนอานันท์-ประเวศ


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาวิจารณ์นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล
 
เรื่องการสร้างแผนปรองดองว่า ตนเข้าใจความรู้สึกของนายจาตุรนต์เป็นอย่างดีว่า การทำตัวเป็นนักประชาธิปไตยโดยกระโดดขึ้นเวทีคนเสื้อแดง เพราะหวังว่าจะซื้อหวยถูก แต่ก็ตกจากเวที วันนี้จึงมาอยู่ขอบเวทีวิพากษ์วิจารณ์แผนการปรองดอง พฤติกรรมเช่นนี้สอดคล้องกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่กดดันการทำหน้าที่ของนายอานันท์ ปัณยารชุน และ นพ.ประเวศ วะสี ตนอยากเรียกร้องให้ทุกคนในสังคมให้กำลังใจกับคนที่เสียสละ เพื่อไม่ให้คนดีท้อแท้ จากแรงเสียดทานของคนเสียประโยชน์บางกลุ่ม อย่างไรก็ตาม

ตนอยากให้ท่านทั้ง 2 คนคิดเหมือนที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช บอกว่า เหมือนสุนัขปัสสาวะรดภูเขาทอง การกล่าวหาว่าให้อภิสิทธิ์คนไม่กี่คนกำหนดชะตาประเทศนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะการทำงานของนายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำงานแบบวันแมนโชว์ แต่ถ้าเปรียบกับเจ้านายของนายจาตุรนต์คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้ว เห็นได้ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเผด็จการทางความคิด เป็นนายกรัฐมนตรีแบบซีอีโอ การประชุมโดยการถ่ายทอดสดให้คนเห็นภาวะผู้นำ เป็นคนชี้นิ้วสั่งรัฐมนตรี รัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีเท่านั้น


นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนการกล่าวว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจและคิดว่าคนไทยไม่ฉลาดพอ จึงไม่ควรจะมีการเลือกตั้งนั้น เป็นแนวคิดแบบอภิสิทธิ์ชน นายกรัฐมนตรีประกาศอยู่ตลอดเวลาว่าพร้อมให้มีการเลือกตั้ง ไม่เคยเปิดกั้น ไม่เคยคิดว่าประชาชนไม่ฉลาดพอ แต่คิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ฉลาดกว่านักการเมืองในระบอบทักษิณด้วยซ้ำ ส่วนคำสบประมาทที่ว่า กระบวนการปรองดองไม่สามารถข้ามวิกฤติไปได้นั้น หากข้ามไม่ได้ก็เพราะมีไอ้เข้ขวางคลองที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้กระบวนการปรองดองสำเร็จ ไม่อยากเห็นคนในสังคมเกิดความรัก ความสามัคคี ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ปรองดองกับกลุ่มก่อการร้ายและคนทำผิดกฎหมาย รัฐบาลพร้อมปรองดองกับคนไทยทุกคน ที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ส่วนคนทำผิดกฎหมายจะต้องไปปรองดองในคุก



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์